Vietinbank rao bán 6 lô đất của doanh nghiệp vận tải với giá 29 tỷ đồng

06-10-2022 04:25|Hồ Nga

Đáng chú ý, cùng thời gian Vietinbank rao bán 5 lô đất gần vị trí này của một doanh nghiệp may với giá 31 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh 12 Thành phố Hồ Chí Minh thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản thế chấp của khách hàng là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Hùng Thịnh Phát.

Tài sản thế chấp là 6 lô đất tại tỉnh Long An. Cụ thể:

Tài sản số 1 là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại thửa đất số 1598, tờ bản đồ số 3, địa chỉ tại Phường Tân Khánh, thành phố Tân An, tỉnh Long An do ông Lê Đức Dương là chủ sở hữu.

Lô đất có diện tích 466,6m2, là đất ở tại đô thị, sử dụng riêng, lâu dài, là đất do Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Tài sản số 2 là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại thửa đất số 1599, tờ bản đồ số 3, địa chỉ tại Phường Tân Khánh, thành phố Tân An, tỉnh Long An do ông Lê Đức Dương làm chủ sở hữu.

Lô đất có diện tích 459,5 m2, là đất ở tại đô thị, sử dụng riêng, lâu dài, là đất do Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Tài sản số 3 là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại thửa đất số 1600, tờ bản đồ số 3, địa chỉ tại Phường Tân Khánh, thành phố Tân An, tỉnh Long An do ông Lê Đức Dương là chủ sở hữu.

Lô đất có diện tích 461,3 m2, là đất ở tại đô thị, sử dụng riêng, lâu dài, là đất do Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Tài sản số 4 là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại thửa đất số 1601, tờ bản đồ số 3, địa chỉ tại Phường Tân Khánh, thành phố Tân An, tỉnh Long An do ông Lê Đức Dương là chủ sở hữu.

Lô đất có diện tích 460,2 m2, là đất ở tại đô thị, sử dụng riêng, lâu dài, là đất do Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Tài sản số 5 là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại thửa đất số 1602, tờ bản đồ số 3, địa chỉ tại Phường Tân Khánh, thành phố Tân An, tỉnh Long An do ông Lê Đức Dương là chủ sở hữu.

Lô đất có diện tích 459,9 m2, là đất ở tại đô thị, sử dụng riêng, lâu dài, là đất do Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Tài sản số 6 là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại thửa đất số 1603, tờ bản đồ số 3, địa chỉ tại Phường Tân Khánh, thành phố Tân An, tỉnh Long An do ông Lê Đức Dương là chủ sở hữu.

Lô đất có diện tích 461,1 m2, là đất ở tại đô thị, sử dụng riêng, lâu dài, là đất do Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Như vậy có thể thấy đây là 6 lô đất liền kề nhau từ thửa đất số 1598 đến 1603 tại tỉnh Long An, cùng do ông Lê Đức Dương là chủ sở hữu. Tổng diện tích của cả 6 lô đất này khoảng 2.766 m2. Giá khởi điểm cả 6 lô đất này là 29 tỷ đồng.

Những điểm "trùng hợp" với các giao dịch đảm bảo khác nhau

*Hai doanh nghiệp cùng đưa những lô đất kề nhau đi "cắm"

Một điểm khá trùng hợp, cũng trong ngày 4/10/2022 Vietinbank chi nhánh 12 Thành phố Hồ Chí Minh cũng ra thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá cho tài sản đảm bảo của một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH may mặc Hoàng Gia Hân. Tài sản đảm bảo của doanh nghiệp may này là 5 quyền sử dụng đất.

Điều đáng nói là 5 quyền sử dụng đất này cũng là các lô đất liền kề nhau, từ thửa đất số 1604 đến 1608 tại tờ bản đồ số 3, địa chỉ tại Phường Tân Khánh, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Nhìn vị trí thửa, tờ bản đồ và địa chỉ thì thấy tài sản đảm bảo cho các khoản vay của vận tải Hùng Thịnh Phát và may mặc Hoàng Gia Hân lại cùng vị trí, cùng khu vực. Trong khi đó 5 lô đất của doanh nghiệp may mặc tổng diện tích hơn 2.300m2 được rao bán với giá khởi điểm 31 tỷ đồng, còn 6 lô đất tổng diện tích khoảng 2.766m2 của Vận tải Hùng Thịnh Phát lại được phát giá khởi điểm 29 tỷ đồng.

*Hai doanh nghiệp có tên người đại diện giống nhau

Một sự trùng hợp khác, Công ty TNHH Vận tải Hùng Thịnh Phát thành lập tháng 7/2020, do ông Nguyễn Thái Vinh là người đại diện theo pháp luật. Còn công ty may mặc Hoàng Gia Hân cũng do người tên Nguyễn Thái Vinh làm đại diện theo pháp luật. 

*Chủ sở hữu những lô đất cầm cố có cùng tên

Một sự trùng hợp khác nữa, là cái tên Lê Đức Dương - người đứng quyền chủ sở hữu của 6 tài sản đảm bảo là 6 lô đất nói trên cho Công ty Vận tải Hùng Thịnh Phát, cũng vừa xuất hiện trong tên chủ sở hữu các tài sản đảm bảo cho một khoản nợ của doanh nghiệp khác - là khoản nợ của Công ty TNHH Đầu Tư và Thương Mại Hapico - cũng tại Vietinbank Chi nhánh 12 Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Vietinbank chi nhánh 12 Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản đảm bảo của Thương mại Hapico. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là 3 quyền sử dụng đất tại Thành phố Hồ Chí Minh, cùng do ông Lê Đức Dương làm chủ sở hữu. 

Trong đó Tài sản 1 là lô đất rộng 526,3m2 tại quận 9 Thành phồ Hồ Chí Minh. Tài sản 2 là lô đất rộng 635,7m2 tại huyện Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh và tài sản 3 là lô đất rộng 326,6m2 tại huyện Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh. Giá khởi điểm cho lô 1 là 20,4 tỷ đồng, lô 2 là 6,7 tỷ đồng và lô 3 là 5,4 tỷ đồng.

Vietinbank cùng lúc rao bán hàng loạt lô đất rộng hàng nghìn m2

Ngân hàng nhiều chi nhánh nhất Việt Nam tuyển dụng 463 chỉ tiêu, đặc biệt một vị trí chỉ tuyển duy nhất 2 nhân sự

Một thành viên HĐQT VietinBank ‘rời ghế’ sau gần 10 năm gắn bó

Vietinbank (CTG) 'quay đầu' giảm lãi suất huy động

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietinbank-rao-ban-6-lo-dat-cua-doanh-nghiep-van-tai-voi-gia-29-ty-dong-152078.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietinbank rao bán 6 lô đất của doanh nghiệp vận tải với giá 29 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH