Chuyển động doanh nghiệp

Viettel ký hợp đồng triệu đô tại Philippines, đưa công nghệ Việt vươn tầm thế giới

Giai Nhi 30/08/2024 05:44

Việc ký kết này sẽ góp phần giúp Viettel khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

Ngày 29/8, tại Manila, Philippines, Viettel High Tech (Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel – Việt Nam) đã ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc (Philippines), đánh dấu hợp đồng thứ hai chỉ trong nửa năm, với tổng giá trị gần 2 triệu USD. Đây là bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển công nghệ cao của Viettel tại thị trường này.

Hệ thống mô phỏng do Viettel làm chủ công nghệ, với khả năng tùy biến cao, đáp ứng hơn 90% tính năng mới theo yêu cầu huấn luyện của Cảnh sát Quốc gia Philippines. Các thiết bị nổi bật bao gồm công nghệ tạo giật hỗ trợ các loại súng đặc thù như Glock, Taurus, và M16 Rifle, cùng với module phần mềm huấn luyện bắn mới, giúp cải thiện chất lượng đào tạo và chuẩn bị chiến đấu.

Ông Radel Ramos, Giám đốc Đào tạo Cảnh sát Quốc gia Philippines cho biết, thiết bị của Viettel không chỉ tiên tiến mà còn phù hợp với điều kiện thực tiễn, giúp nâng cao năng lực huấn luyện của công ty.

Ngoài ra, ông Cesar Jr. Manuel, CEO ContactPoint cũng chia sẻ rằng Viettel là đối tác duy nhất có khả năng tùy biến sản phẩm theo đúng nhu cầu, với giá thành cạnh tranh hơn so với các nhà cung cấp quốc tế khác.

Viettel mô phỏng huấn luyện bắn súng

>> Viettel Post làm ăn ra sao trước khi Chủ tịch Nguyễn Thanh Nam từ nhiệm?

Trước đó, vào tháng 3/2024, Viettel đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị đầu tiên, triển khai các hệ thống mô phỏng bắn súng được thiết kế riêng biệt cho lực lượng Cảnh sát Philippines. Đến nay, hệ thống đã được bàn giao và sử dụng hiệu quả, khẳng định năng lực công nghệ và sự chủ động của Viettel trên thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Viettel High Tech khẳng định, Viettel cam kết cung cấp các sản phẩm tiên tiến nhất, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và giảm thiểu chi phí đào tạo cho đối tác tại Philippines và các thị trường khác. Hệ thống mô phỏng huấn luyện bắn súng là minh chứng cho khả năng nghiên cứu và phát triển công nghệ cao của Viettel.

Với việc làm chủ hoàn toàn công nghệ lõi và khả năng tối ưu hóa sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, Viettel đã tạo nên lợi thế cạnh tranh đáng kể trước các đối thủ quốc tế. Sự thành công trong xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao "Make in Vietnam" giúp Viettel khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

>> Nhà mạng nào có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam?

Viettel Post (VTP): Tân Chủ tịch Nguyễn Việt Dũng có tỷ lệ sở hữu cổ phần bằng 0

Viettel Post làm ăn ra sao trước khi Chủ tịch Nguyễn Thanh Nam từ nhiệm?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viettel-ky-hop-dong-trieu-do-tai-philippines-dua-cong-nghe-viet-vuon-tam-the-gioi-247166.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Viettel ký hợp đồng triệu đô tại Philippines, đưa công nghệ Việt vươn tầm thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH