Chứng khoán

VinaCapital: Thị trường chứng khoán biến động, nhà đầu tư nên tận dụng để mua vào

Quốc Trung 08/08/2024 11:04

VinaCapital cho rằng, định giá của thị trường chứng khoán đang ở mức hấp dẫn cho đầu tư dài hạn. Do đó, nhà đầu tư nên kiên định với chiến lược nắm giữ lâu dài và có định hướng rót tiền hợp lý.

Trong thư gửi nhà đầu tư mới đây, VinaCapital nhận định phiên VN-Index giảm sâu ngày 5/8 khiến nhiều nhà đầu tư quan ngại. Tuy nhiên, các nhà quản lý quỹ tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam, những biến động hiện tại không ảnh hưởng lâu dài đến tình hình hoạt động của các công ty họ đầu tư.

VinaCapital: Thị trường chứng khoán biến động, nhà đầu tư nên tận dụng để mua vào
VN-Index vẫn chưa thể vượt mốc 1.300 điểm

Theo VinaCapital, những cơ hội tốt nhất để đầu tư dài hạn thường đến vào những thời điểm thị trường biến động mạnh. Vì vậy, đơn vị này đang tận dụng cơ hội để mua vào cổ phiếu.

"Khi thị trường biến động ngắn hạn, thay vì bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, nhà đầu tư nên thật bình tĩnh và coi đó là một cơ hội tiềm năng để đầu tư thêm với giá rẻ hơn", VinaCapital nêu quan điểm.

Định giá của thị trường đang ở mức hấp dẫn cho đầu tư dài hạn. Do đó, nhà đầu tư nên kiên định với chiến lược nắm giữ lâu dài, rót tiền định kỳ để có được kết quả tích cực trong tương lai.

Bàn về bối cảnh vĩ mô, kinh tế Việt Nam tăng 6,9% trong quý II/2024 và 6,4% trong nửa đầu năm. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra kịch bản tăng trưởng GDP cho cả năm khoảng 6,5-7%, cao hơn so với mục tiêu 6-6,5% hồi đầu năm.

Theo VinaCapital, Việt Nam đang có nhiều dư địa để thúc đẩy tăng trưởng đầu tư công. Đây là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong nửa cuối năm.

Xét về triển vọng doanh nghiệp, thống kê lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp niêm yết trong quý II/2024 đã tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số vượt kỳ vọng của nhà quản lý quỹ.

Với đà tăng trưởng trên, lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết được dự báo có thể tăng trên 20% trong cả năm. Mặc dù có thể xảy ra những thời điểm biến động, VinaCapital kỳ vọng xu hướng chung của thị trường chứng khoán vẫn sẽ tích cực trong thời gian tới.

Mặt khác, nếu được nâng hạng lên thị trường mới nổi vào năm 2025 như mục tiêu, chứng khoán sẽ thu hút được dòng tiền từ các quỹ đầu tư.

>> Cảnh ngộ Sabeco - Habeco: Một ngụm bia chịu 6 đồng thuế suất

'Cha đẻ' của Zalo mất gần 2.900 tỷ đồng sau 11 quý liên tục thua lỗ

PVTrans (PVT) muốn chi 22.420 tỷ đồng mua thêm 30 tàu mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinacapital-thi-truong-chung-khoan-bien-dong-nha-dau-tu-nen-tan-dung-de-mua-vao-244707.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinaCapital: Thị trường chứng khoán biến động, nhà đầu tư nên tận dụng để mua vào
POWERED BY ONECMS & INTECH