VinFast bàn giao 13.172 xe điện, mang về doanh thu 357 triệu USD trong quý II/2024
VinFast ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong quý II/2024, tăng 9% so với cùng kỳ. Thị trường Việt Nam đóng góp chính vào kết quả kinh doanh của công ty.
VinFast vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý II/2024. Theo đó, doanh thu đạt 357 triệu USD, tăng 33% so với quý liền trước và 9% so với cùng kỳ năm 2023. Công ty lỗ gộp 224 triệu USD, biên lợi nhuận gộp âm 62,7%, nguyên nhân chủ yếu do dự phòng giảm giá trị tài sản ở mức 104 triệu USD.
Trong kỳ, VinFast đã bàn giao 13.172 xe điện, tăng 44% so với quý I/2024 và 43% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, tổng số lượng xe được giao đạt 22.348 xe, đánh dấu mức tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chia sẻ về kết quả trên, bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc Tài chính VinFast, khẳng định: "Kết quả kinh doanh quý II đã diễn ra theo đúng kế hoạch của chúng tôi. Sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ thị trường nội địa đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu thúc đẩy di chuyển điện hóa tại Việt Nam và củng cố vị thế của VinFast trên thị trường”.
Tính đến cuối tháng 8, VinFast sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có đến 70% là cửa hàng đại lý - đây cũng là kênh đóng góp 23% lượng xe được giao trong quý vừa qua.
Ảnh minh họa |
Củng cố sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm
Tại thị trường Việt Nam, trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí dẫn đầu phân khúc, VF 5 đã trở thành động lực chính đằng sau hiệu suất bán hàng mạnh mẽ của công ty. Hơn nữa, VinFast đã bắt đầu bàn giao mẫu mini e-SUV VF 3 được mong đợi trong quý III/2024.
Tại Bắc Mỹ, VinFast tập trung giới thiệu sản phẩm và chiến lược kinh doanh với các đối tác chính. Công ty đẩy mạnh tiếp cận khách hàng thông qua mạng lưới đại lý và thành lập Hội đồng Cố vấn Đại lý. Đến cuối tháng 6, VinFast đã thiết lập hệ thống showroom và cửa hàng đại lý tại 8 bang trên khắp nước Mỹ.
Tại Canada, VinFast ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với quý trước. Đà tăng trưởng tiếp tục kéo dài sang quý III/2024 với lượng xe giao trong tháng 7 và tháng 8 đạt mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua.
Đối với thị trường Đông Nam Á, VinFast đã động thổ nhà máy CKD và sở hữu 15 showroom tại Indonesia. Lô xe VF e34 tay lái nghịch đầu tiên đã đến tay khách hàng. Đại lý tại Philippines được đón nhận tích cực và VinFast cũng sẽ giới thiệu thêm các mẫu xe khác trong những tháng tới để củng cố vị thế tại thị trường này.
Kế hoạch cho 6 tháng cuối năm 2024
VinFast đặt mục tiêu bàn giao khoảng 80.000 xe trong cả năm 2024, như vậy sẽ cần giao thêm hơn 57.600 xe điện trong nửa cuối năm. Thị trường Việt Nam sẽ vẫn là động lực doanh thu chính nhờ danh mục xe điện hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng sạc rộng khắp, các tùy chọn thuê pin linh hoạt và dịch vụ hậu mãi mạnh mẽ.
Trong khi đó, các thị trường quốc tế vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của công ty. VinFast sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và mở rộng mạng lưới phân phối để khai thác tối đa tiềm năng của các thị trường nước ngoài.
>> Xe điện mini của VinFast chốt ngày ra mắt tại Philippines, cạnh tranh trực tiếp với xe Trung Quốc
VinFast có bước tiến quan trọng tại thị trường Philippines
Mỹ chốt thời gian tăng thuế xe điện Trung Quốc gấp 4 lần, VinFast hưởng lợi lớn?