Vinfast lên tiếng sau tin điều tra của Robbins Geller

17-11-2023 18:11|Hồ Nga

Phó Tổng Giám đốc phụ trách pháp chế của Vinfast cho biết Vinfast luôn hướng tới việc công bố thông tin minh bạch tới nhà đầu tư, việc kiện tụng là hết sức bình thường ở Mỹ và công ty luôn sẵn sàng đối mặt.

Bloomberg mới đây đưa tin Robbins Geller, một trong những công ty khởi kiện lớn hàng đầu thế giới, công bố một cuộc điều tra về khả năng vi phạm luật chứng khoán liên bang Hoa Kỳ liên quan đến VinFast Auto Ltd. (NASDAQ: VFS; VFSWW).

Cuộc điều tra được cho biết là sẽ tập trung vào việc liệu VinFast và một số giám đốc điều hành hàng đầu của công ty có đưa ra những tuyên bố sai trái và/hoặc gây hiểu nhầm hay không tiết lộ những thông tin quan trọng cho nhà đầu tư hay không.

Trước VinFast - các thương hiệu như Tesla, Lucid (Công ty xe điện), Amplitude (Công ty phát triển phần mềm của Mỹ), Morphic (công ty dược phẩm sinh học), Hormel (Công ty phát triển, chế biển thực phẩm).... cũng từng bị các công ty luật như trên kêu gọi khởi kiện theo cách tương tự .

Việc Robbins Gelleer Rudman & Dowd và Pomerantz kêu gọi tìm kiếm khách hàng cùng khởi kiện không đồng nghĩa với việc VinFast vi phạm pháp luật hoặc đã bị khởi kiện tại thị trường Mỹ.

Thực chất, đây chỉ là hình thức tìm kiếm khách hàng mà các công ty Luật ở Mỹ hay một số quốc gia khác thường xuyên áp dụng. Phương thức phổ biến của các công ty luật là nhắm vào các thương hiệu lớn hoặc công ty niêm yết, tìm ra một lý do để phát động khởi kiện tập thể và đăng tin tìm kiếm khách hàng qua đường quảng cáo.

Liên quan sự việc, bà Hồ Ngọc Lâm –– Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn Vingroup kiêm Phó Tổng giám đốc phụ trách Pháp chế Công ty VinFast cho biết: “VinFast luôn hướng tới việc công bố thông tin minh bạch tới nhà đầu tư tại thị trường. Hiện tại, VinFast vẫn đang hoạt động hoàn toàn bình thường tại Mỹ. Tuy nhiên, việc kiện tụng là hết sức bình thường, thường xuyên ở Mỹ nên chúng tôi luôn sẵn sàng đối diện với việc này từ khi quyết định triển khai các hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ”.

Vinfast - hãng xe điện Việt Nam đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq từ tháng 8 vừa qua - ghi dấu ấn doanh nghiệp Việt tại sàn chứng khoán Mỹ. Cổ phiếu Vinfast được các nhà đầu tư quan tâm với thanh khoản các phiên giao dịch lớn, hàng triệu cổ phiếu khớp lệnh.

Tại Mỹ, xe điện Vinfast cũng được người dân Mỹ yêu thích. Vinfast đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ và đang xúc tiến xây dựng nhà máy tại Ấn Độ.

>> Cổ phiếu VFS của Vinfast bật tăng 17% sau cái bắt tay của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Ấn Độ

VinFast VF 7 - Mẫu xe ‘chỉ chờ ngày mở cọc là xuống tiền’

Xe máy điện VinFast “gây sốt” vì chi phí sử dụng quá rẻ

Vinfast nhận được 70 đơn đăng ký hợp tác từ các nhà phân phối Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-len-tieng-sau-tin-dieu-tra-robbins-geller-viec-kien-tung-la-het-suc-binh-thuong-211377.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vinfast lên tiếng sau tin điều tra của Robbins Geller
POWERED BY ONECMS & INTECH