Bất ngờ minicar VinFast VF3 nhỏ gọn đẹp mắt, nhà bán lẻ tại Mỹ muốn bán

03-11-2023 09:24|Dương Lam

Minicar VinFast VF3 được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, dự kiến sẽ thành "mẫu xe quốc dân".

Minicar VinFast VF3
Minicar VinFast VF3

Theo Automotive News, đại diện của Vinfast cho biết, mẫu xe VinFast VF3 ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào tháng 6, được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam sẽ có khả năng được bán ở Hoa Kỳ với mức giá chưa đến 300 triệu đồng.

Đại diện nhà sản xuất VinFast tiết lộ rằng các nhà bán lẻ tiềm năng ở Mỹ muốn bán VF3. VinFast hiện đang tuyển dụng các đại lý trên khắp nước Mỹ trong khi thiết lập mô hình bán lẻ hybrid mới với các đại lý nhượng quyền thay vì độc quyền bán hàng trực tiếp tại nhà máy như trước đây.

VinFast đã tổ chức hai cuộc gặp gỡ giới thiệu mô hình của xe mẫu xe điện VF3 với các đại lý tiềm năng của Hoa Kỳ vào tháng 10. Cố vấn của VinFast, Duke Hale cho biết, có khoảng 100 đại lý tham gia sự kiện giới thiệu xe gần như đồng lòng muốn bán mẫu VF3 tại Mỹ, vì nó có thể sẽ có giá dưới 20.000 USD (khoảng 470 triệu đồng).

Minicar VinFast VF3

Minicar VinFast VF3 có chiều dài chỉ 122,5 inch (3.114 mm) nhưng rõ ràng vẫn có đủ chỗ cho 5 người ngồi. Thông số kỹ thuật hệ truyền động vẫn chưa được công bố nhưng tại buổi ra mắt xe vào tháng 6, VinFast cho biết họ đang lên kế hoạch bắt đầu giao hàng tại Việt Nam vào quý 3 năm 2024.

VinFast chưa công bố giá bán của VF3 tại Việt Nam, nhưng cho biết nó sẽ có giá "dễ tiếp cận" với phần đông khách hàng. Công ty cho biết mẫu xe điện cỡ nhỏ này có tiềm năng trở thành "mẫu xe quốc dân" cho người Việt. Dự kiến VF3 sẽ được mở bán ở Việt Nam vào năm sau, giao xe bắt đầu vào khoảng quý 3.

Cho đến thời điểm hiện tại, VinFast mới chỉ xác nhận bán 4 mẫu xe tại thị trường Mỹ, tất cả đều là crossover gồm: mẫu VF6 và VF7, mẫu VF8 đã có mặt tại đại lý ở California, mẫu VF9 có giá từ 83.000 USD. VinFast đang xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina để sản xuất một số trong các mẫu trên.

VinFast ra mắt mẫu xe điện mini VF 3: Hiện thực hóa giấc mơ xe hơi của triệu gia đình

VinFast và BIDV triển khai chương trình tri ân đặc biệt dành cho nhà giáo Việt Nam

Vinfast chính thức nhận đặt cọc xe VF 6, ưu đãi miễn phí 1 năm sạc pin

VinFast VF 6 chính thức nhận lái thử và đặt cọc vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-minicar-vinfast-vf3-nho-gon-dep-mat-nha-ban-le-tai-my-muon-ban-208990.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ minicar VinFast VF3 nhỏ gọn đẹp mắt, nhà bán lẻ tại Mỹ muốn bán
POWERED BY ONECMS & INTECH