Chứng khoán

VinFast tung chiến lược mở rộng ‘đế chế’ xe điện hợp tác với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Ánh Nguyệt 25/08/2024 - 16:28

VinFast hợp tác với CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF của tỷ phú Phạm Nhật Vượng để tung ưu đãi mới cho xe điện.

Vào ngày 1/7/2024, tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup - VIC) công bố thành lập CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future - FGF) có vốn điều lệ 200 tỷ đồng do ông nắm giữ 90% cổ phần.

FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Mục tiêu của doanh nghiệp là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu.

Việc thành lập FGF là bước đi tiếp theo của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trong lộ trình xanh hóa giao thông tại Việt Nam. Trước đó, ông đã thành lập CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách và Công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN nhằm gia tăng khả năng trải nghiệm và sử dụng xe điện cho người dân, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái giao thông xanh và thúc đẩy hành động nhằm hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ tại COP 26.

VinFast tung chiến lược mở rộng ‘đế chế’ xe điện hợp tác với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
VinFast hợp tác cùng với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng (FGF) tiếp nối mục tiêu phát triển xe điện

Tiếp nối mục tiêu phát triển hệ sinh thái toàn diện, VinFast vừa công bố hợp tác với CTCP Thương mại và Dịch vụ FGF nhằm gia tăng đặc quyền thu cũ đổi mới cho khách hàng sở hữu dòng xe VF 8 và VF 9.

Theo đó, VinFast sẽ bổ sung thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng nâng cấp cùng dòng xe (từ VF 8 lên VF 8 Lux / VF 8 Lux Plus hoặc VF 9 cũ lên VF 9 mới) sẽ nhận được thêm 30% phần chênh lệch giữa giá trị thu mua xe cũ và giá xe mới. Ngoài ra, những khách hàng nâng cấp từ dòng VF 8 lên VF 9 sẽ được ưu đãi thêm 25% phần chênh lệch này.

Mức ưu đãi trên sẽ được áp dụng đồng thời với chính sách thu cũ đổi mới hiện hành của VinFast và chỉ dành cho khách hàng đã sử dụng xe từ 12 tháng trở lên.

Cụ thể, khách hàng sở hữu VF 8 có thể nâng cấp lên VF 8 Lux hoặc VF 8 Lux Plus với mức thu cũ ưu đãi lên tới 89% giá trị xe. Khách hàng sở hữu VF 9 có thể nâng cấp lên phiên bản mới với mức thu cũ tương tự. Ngoài ra, VinFast cam kết mua lại xe VF 8 Lux, VF 8 Lux Plus và VF 9 với giá trị lên tới 86% (tùy vào thời gian sử dụng thực tế).

Khách hàng tham gia chương trình này còn được hưởng chính sách thuê pin VF 8 với giá 2.189.000 VNĐ/tháng (dưới 3.000 km/tháng) và 4.800.000 VNĐ/tháng (trên 3.000 km/tháng). Đối với VF 9, giá thuê pin là 3.091.000 VNĐ/tháng (dưới 3.500 km/tháng) và 6.900.000 VNĐ/tháng (trên 3.500 km/tháng). Khách hàng có thể lựa chọn giữa chính sách thuê pin hiện tại và ưu đãi mới nhưng ưu đãi sẽ mất hiệu lực khi xe được bán lại hoặc chuyển nhượng.

Ngoài ra, khi nâng cấp lên VF 8 Lux hoặc VF 8 Lux Plus, khách hàng sẽ được miễn phí sạc tại các trạm sạc công cộng của VinFast trong 2 năm, miễn phí gửi xe dưới 5 tiếng tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup và tặng 1 bộ thảm sàn cùng 1 bộ sạc di động 2,2kW. Đối với VF 9, ngoài những ưu đãi trên, khách hàng còn được hưởng dịch vụ chăm sóc hotline riêng và ưu tiên phục vụ tại các xưởng dịch vụ.

Chương trình diễn ra từ ngày 23/8/2024 đến hết ngày 30/11/2024 tại thị trường Việt Nam và chỉ áp dụng cho các giao dịch mua bán xe cũ do FGF thực hiện hoặc môi giới.

>> Đối thủ của VinFast báo lỗ lớn nhất lịch sử vì bán xe điện Trung Quốc

Một lãnh đạo cấp cao Vinhomes (VHM) từ nhiệm sau 6 năm đồng hành

Vingroup (VIC) sắp đầu tư hơn 6 tỷ USD xây khu đô thị nghỉ dưỡng 3.000ha tại Hậu Giang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-tung-chien-luoc-mo-rong-de-che-xe-dien-hop-tac-voi-cong-ty-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-246575.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VinFast tung chiến lược mở rộng ‘đế chế’ xe điện hợp tác với công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
POWERED BY ONECMS & INTECH