Chứng khoán

Vingroup khởi công trung tâm thương mại trong tổ hợp siêu dự án 385ha tại Đông Anh

Ánh Nguyệt 09/10/2024 07:07

Vingroup vừa khởi công trung tâm thương mại có quy mô 3,1ha trong tổ hợp dự án Vinhomes Global Gate.

Vào ngày 8/10/2024, lễ khởi công cho trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Phố Thương Mại Grand World thuộc khu đô thị Vinhomes Global Gate đã chính thức diễn ra, đánh dấu bước khởi đầu cho một dự án thương mại lớn tại khu vực Đông Anh, Hà Nội.

Trung tâm thương mại và khu phố thương mại được thiết kế theo phong cách hiện đại, phục vụ nhu cầu về mua sắm, giải trí, ẩm thực và dịch vụ. Trong đó, Vincom Mega Mall có quy mô 3,1ha với diện tích sàn lên tới 70.000m2, gồm 4 tầng nổi, được phát triển theo concept “Theme mall” đầu tiên tại Việt Nam.

Vingroup khởi công trung tâm thương mại trong tổ hợp siêu dự án 385ha tại Đông Anh
Vingroup tổ chức lễ khởi công trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và Phố Thương Mại Grand World

Được biết, Vinhomes Cổ Loa được thương mại hóa dưới tên "Vinhomes Global Gate", có tổng diện tích 385ha, vốn đầu tư khoảng 34.000 tỷ đồng. Dự án sẽ cung cấp hơn 4.100 sản phẩm thấp tầng và 12.600 căn hộ cao tầng, trong đó các phân khu thấp tầng sẽ được triển khai trước, dự kiến mở bán trong năm 2024 và 2025.

CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEF) là chủ đầu tư trực tiếp thực hiện dự án Vinhomes Cổ Loa. Tập đoàn Vingroup (VIC) là công ty mẹ sở hữu trực tiếp 83,32% vốn VEF, CTCP Vinhomes (VHM) nắm 4,66% cổ phần gián tiếp qua công ty con.

Theo báo cáo cập nhật của Chứng khoán Mirae Asset, trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh số bán hàng trước tại dự án đã đạt 51.700 tỷ đồng. Một số hợp đồng bán trước thậm chí ghi nhận mức giá từ 10.000 USD đến 15.000 USD/m2 nhờ yếu tố khan hiếm nguồn cung.

Mirae Asset nhận định rằng trong dài hạn, giá bán và doanh số của dự án Cổ Loa sẽ hưởng lợi từ các xu hướng tích cực như nhu cầu và giá bất động sản tại Hà Nội tăng mạnh, cùng với sự quan tâm đặc biệt đến các dự án hạ tầng quan trọng như cầu Tứ Liên và tuyến metro số 4. Những dự án này sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực Đông Anh đến trung tâm Hà Nội (khu vực Hồ Tây), tạo thêm sức hấp dẫn cho dự án.

>> Tiết lộ số tiền VEF đã rót vào siêu dự án Vinhomes Cổ Loa tại Đông Anh

Vinhomes (VHM) ra thông báo mới đến nhà đầu tư

Một doanh nghiệp BĐS sắp tham gia vào CLB vốn điều lệ trên 10.000 tỷ đồng cùng với VIC, VHM, NVL

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-khoi-cong-trung-tam-thuong-mai-trong-to-hop-sieu-du-an-385ha-tai-dong-anh-252581.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vingroup khởi công trung tâm thương mại trong tổ hợp siêu dự án 385ha tại Đông Anh
POWERED BY ONECMS & INTECH