Doanh nghiệp

Vingroup (VIC) cùng Thủ tướng tiếp 4 tập đoàn hàng đầu UAE, hé mở cơ hội hợp tác tiềm năng

Huy Hoàng 28/10/2024 - 06:01

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao thành công của các doanh nghiệp UAE, đồng thời hoan nghênh kế hoạch hợp tác với Vingroup.

Chiều 27/10, tại Abu Dhabi, trong chuyến thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo bốn tập đoàn hàng đầu của UAE, gồm các lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp, giao thông vận tải và tư vấn chiến lược.

Cuộc gặp có sự tham gia của ông Tamer Wagih Salem, Chủ tịch Prime Group; ông Mohamed Juma Al Shamisi, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Cảng Abu Dhabi (ADPG); ông Neils De Bruijn, Giám đốc NDMC; và ông Khaled Al Shemeili, Giám đốc Công ty Xe Emirates.

Vingroup (VIC) cùng Thủ tướng tiếp 4 tập đoàn hàng đầu UAE, hé mở cơ hội hợp tác tiềm năng
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Vingroup tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu UAE - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

>> Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào Việt Nam

Đáng chú ý, buổi đón tiếp còn có sự tham dự của đại diện Tập đoàn Vingroup (VIC), gồm ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vingroup, và bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast.

Lãnh đạo các tập đoàn UAE đã giới thiệu về năng lực của mình, đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến cơ hội hợp tác và đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là với Vingroup. Tập đoàn Cảng Abu Dhabi cũng thông báo sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao thành công của các doanh nghiệp UAE và hoan nghênh kế hoạch hợp tác với Vingroup, đây là một lựa chọn chiến lược và thông minh. Thủ tướng kỳ vọng sự hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước sẽ ngày càng mở rộng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế song phương.

Bên cạnh đó, Thủ tướng khuyến khích các tập đoàn UAE và các đối tác Việt Nam đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đặc biệt là các dự án sản xuất xe điện như hợp tác giữa VinFast và Emirates Driving. Ông cũng đề xuất các lĩnh vực mới nổi như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, và Internet vạn vật là những lĩnh vực hợp tác tiềm năng.

Vingroup (VIC) cùng Thủ tướng tiếp 4 tập đoàn hàng đầu UAE, hé mở cơ hội hợp tác tiềm năng
VinFast ký thỏa thuận hợp tác độc quyền với đại lý Al Tayer Motors để phân phối xe điện tại UAE

Trước đó, vào tháng 5, VinFast đã ký thỏa thuận hợp tác độc quyền với đại lý Al Tayer Motors để phân phối xe điện tại UAE. Dự kiến, các cửa hàng của Al Tayer Motors sẽ khai trương trong năm 2024 và phân phối các mẫu xe điện VinFast VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Được thành lập năm 1983, Al Tayer Motors là đại lý chính thức của nhiều thương hiệu ô tô lớn từ Mỹ và châu Âu tại UAE. Với hơn 2.700 nhân viên và hệ thống cửa hàng, trung tâm dịch vụ mở rộng, Al Tayer Motors cam kết mang đến trải nghiệm khách hàng hoàn hảo thông qua cơ sở hạ tầng hiện đại và các nền tảng kỹ thuật số tiên tiến như thương mại điện tử và ứng dụng di động.

>> Tập đoàn Trung Quốc từng hợp tác Vingroup xây nhà máy pin 6.300 tỷ, muốn đầu tư dự án mới tại Vũng Áng

Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào Việt Nam

Tập đoàn Trung Quốc từng hợp tác Vingroup xây nhà máy pin 6.300 tỷ, muốn đầu tư dự án mới tại Vũng Áng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-cung-thu-tuong-tiep-4-tap-doan-hang-dau-uae-he-mo-co-hoi-hop-tac-tiem-nang-256387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vingroup (VIC) cùng Thủ tướng tiếp 4 tập đoàn hàng đầu UAE, hé mở cơ hội hợp tác tiềm năng
    POWERED BY ONECMS & INTECH