Chuyển động doanh nghiệp

Tập đoàn Trung Quốc từng hợp tác Vingroup xây nhà máy pin 6.300 tỷ, muốn đầu tư dự án mới tại Vũng Áng

Huy Hoàng 27/10/2024 11:44

Tập đoàn Gotion là công ty công nghệ hoạt động toàn cầu, chuyên phát triển và sản xuất pin năng lượng.

Ngày 22/10/2024, Tập đoàn Gotion - một trong những nhà sản xuất pin và giải pháp lưu trữ năng lượng hàng đầu Trung Quốc, đã có buổi gặp gỡ đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh để khảo sát, đầu tư dự án mới tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Đại diện Gotion gồm ông Lý Vỹ - Chủ nhiệm Ban đối ngoại và ông Yang Dong - Phó Giám đốc phụ trách dự án. Đón tiếp đoàn, có ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng ban - cùng đại diện các phòng chuyên môn của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Gotion đã trao đổi về dự án liên danh pin lithium với Tập đoàn Vingroup (VIC) tại Khu kinh tế Vũng Áng, một dự án đã gần hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động. Nhận thấy môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh rất thuận lợi, Gotion đang xem xét tiếp tục phát triển dự án sản xuất thiết bị lưu trữ điện tại Vũng Áng, nhằm tối ưu hóa sử dụng năng lượng tái tạo và cung cấp nguồn điện ổn định cho khách hàng.

Hai bên đã thảo luận về cơ hội hợp tác, với cam kết từ phía Hà Tĩnh về hỗ trợ tối đa trong thủ tục đầu tư. Dự án lưu trữ điện năng của Gotion tại Vũng Áng hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững, tạo việc làm và tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực năng lượng xanh.

Tập đoàn Trung Quốc từng hợp tác Vingroup xây nhà máy pin 6.300 tỷ, muốn đầu tư dự án mới tại Vũng Áng
Tập đoàn Gotion đang xem xét tiếp tục phát triển dự án sản xuất thiết bị lưu trữ điện tại Vũng Áng

>> Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào Việt Nam

Trước đó, vào năm 2022, CTCP Giải pháp Năng lượng VinES (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Gotion đã động thổ dự án nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP tại Khu Kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh. Dự án có vốn đầu tư gần 6.330 tỷ đồng (275 triệu USD) trên diện tích 14ha, công suất thiết kế 5GWh/năm, tương đương khoảng 30 triệu cell pin/năm.

Sản phẩm của nhà máy là cell pin sạc LFP (Lithium Iron Phosphate), sử dụng cho ô tô điện và hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS). Nhà máy có độ tự động hóa cao và quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo cung ứng đủ cell pin cho ô tô điện VinFast và các sản phẩm lưu trữ năng lượng của VinES. Đây là bước tiến trong chiến lược "3 chân kiềng" của Vingroup nhằm đảm bảo nguồn cung pin, bao gồm mua từ các nhà sản xuất tốt nhất, hợp tác sản xuất với đối tác hàng đầu, và tự nghiên cứu, phát triển pin.

Tập đoàn Gotion là công ty công nghệ hoạt động toàn cầu, chuyên phát triển và sản xuất pin năng lượng. Thành lập vào năm 2006, Gotion đã trở thành doanh nghiệp sản xuất pin đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 5/2015.

Hiện tại, Gotion sở hữu 10 cơ sở sản xuất tại Trung Quốc và có thế mạnh trong các loại pin cho xe điện, các dự án lưu trữ điện, thiết bị truyền tải và phân phối điện, cùng nhiều lĩnh vực năng lượng mới khác.

Ngoài ra, Gotion đã xây dựng 8 trung tâm R&D tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Đức và Ấn Độ, với đội ngũ hơn 2.000 kỹ sư và nhà khoa học giàu kinh nghiệm, cùng 2.797 bằng sáng chế trên nhiều lĩnh vực.

>>Tỉnh là 'thủ phủ' của VinES-Gotion, nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1... báo thu ngân sách gần 400 tỷ đồng

Công trình Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) sẽ trở thành biểu tượng của Hà Nội

VinFast lên kế hoạch trở thành hãng xe có nhiều xưởng dịch vụ nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-trung-quoc-tung-hop-tac-vingroup-xay-nha-may-pin-6300-ty-muon-dau-tu-du-an-moi-tai-vung-ang-256289.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tập đoàn Trung Quốc từng hợp tác Vingroup xây nhà máy pin 6.300 tỷ, muốn đầu tư dự án mới tại Vũng Áng
    POWERED BY ONECMS & INTECH