Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào Việt Nam

Huy Hoàng 27/10/2024 - 23:23

Lãnh đạo các tập đoàn UAE đã giới thiệu về năng lực, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác với Việt Nam, trong đó có hợp tác với Tập đoàn Vingroup (VIC).

Chiều 27/10, tại Abu Dhabi, trong chuyến thăm chính thức UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đón lãnh đạo của 4 tập đoàn hàng đầu UAE hoạt động trong các lĩnh vực hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp, giao thông vận tải và tư vấn chiến lược.

Đại diện các tập đoàn gồm ông Tamer Wagih Salem, Chủ tịch Prime Group; ông Mohamed Juma Al Shamisi, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Cảng Abu Dhabi (ADPG); ông Neils De Bruijn, Giám đốc NMDC Group; và ông Khaled Al Shemeili, Giám đốc Công ty Xe Emirates.

Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của UAE - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

>> Bình định trở thành 'đích ngắm' mới của các nhà đầu tư UAE

Abu Dhabi Ports Group (ADPG), thành lập năm 2006, là tập đoàn hàng đầu UAE trong lĩnh vực phát triển và quản lý cảng biển, logistics và khu công nghiệp, với doanh thu khoảng 3 tỷ USD vào năm 2023. ADPG hiện sở hữu đội tàu hơn 270 chiếc, kết nối 84 cảng biển tại 35 quốc gia và quản lý 10 cảng biển lớn, trong đó có Cảng Khalifa - một trong những cảng biển hiện đại nhất thế giới.

NMDC Group, thành lập năm 1976, là nhà thầu hàng hải hàng đầu và nhà phát triển các dự án hạ tầng biển và ven biển quy mô lớn, với doanh thu năm 2023 đạt khoảng 4,5 tỷ USD. NMDC chuyên cung cấp các giải pháp cho phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng bền vững.

Emirates Driving Company (EDC), thành lập năm 2000, cung cấp các chương trình đào tạo lái xe và an toàn đường bộ. EDC hợp tác với Cơ quan Đường bộ Thụy Điển (SWEROAD) để áp dụng các thông lệ toàn cầu về an toàn giao thông tại UAE.

Prime Group, thành lập năm 1995, là tập đoàn đa lĩnh vực với mạng lưới rộng khắp tại Ai Cập, Trung Đông và châu Phi, tập trung vào tư vấn chiến lược và sở hữu hơn 5.000 nhân viên.

Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào Việt Nam
Thủ tướng và lãnh đạo Tập đoàn Prime - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

>> Đạt thỏa thuận hợp tác độc quyền với Al Tayer Motor, VinFast tiến vào thị trường UAE quy mô tỷ USD

Tại buổi tiếp, lãnh đạo các tập đoàn đã giới thiệu về năng lực, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác với Việt Nam và trình bày các kế hoạch đầu tư, trong đó có hợp tác với Tập đoàn Vingroup (VIC). Abu Dhabi Ports Group cũng thông báo kế hoạch mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam đang triển khai 3 đột phá chiến lược về thể chế, hạ tầng và nguồn nhân lực, đặc biệt là hạ tầng giao thông chiến lược như sân bay, cảng biển và đường cao tốc. Ông khuyến khích Abu Dhabi Ports và NMDC nghiên cứu và đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực này tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề xuất các tập đoàn hợp tác trong các lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, như hợp tác giữa VinFast và Emirates Driving trong sản xuất xe điện, cũng như phát triển trong đổi mới sáng tạo và các lĩnh vực công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và Internet vạn vật.

Ngoài ra, Thủ tướng hoan nghênh NMDC hợp tác với các đối tác Việt Nam như Tập đoàn Dầu khí trong khai thác khí, phát triển điện gió ngoài khơi và các dự án lấn biển. Ông cũng đề nghị Prime Group, với mạng lưới đối tác rộng lớn, sẽ là cầu nối đưa các nhà đầu tư quốc tế uy tín đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, phù hợp với quy định của pháp luật để các nhà đầu tư UAE nói chung đầu tư kinh doanh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

>> Tập đoàn Trung Quốc từng hợp tác Vingroup xây nhà máy pin 6.300 tỷ, muốn đầu tư dự án mới tại Vũng Áng

Tập đoàn Trung Quốc từng hợp tác Vingroup xây nhà máy pin 6.300 tỷ, muốn đầu tư dự án mới tại Vũng Áng

Công trình Top 10 thế giới của Vingroup (VIC) sẽ trở thành biểu tượng của Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-de-nghi-4-tap-doan-hang-dau-cua-uae-dau-tu-vao-viet-nam-256382.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu của UAE đầu tư vào Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH