Doanh nghiệp

Vĩnh Phúc: Sản xuất mật ong giả, một doanh nghiệp bị khởi tố vụ án hình sự

Huy Hoàng 05/09/2024 - 10:52

Công ty TNHH Ong Hòa Bình đã có hành vi sản xuất hàng giả, không đúng với bản chất tự nhiên và tên gọi của sản phẩm.

Ngày 30/8/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi sản xuất hàng giả là thực phẩm tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình, có địa chỉ tại TDP Hưởng Lộc, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, vào tháng 12/2023, Đội Quản lý Thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý Thị trường tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Đoàn Kiểm tra liên ngành đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại tỉnh đã tiến hành kiểm tra xe tải mang biển kiểm soát 29C-680.26, do ông Phạm Văn Lộc, sinh năm 1989, điều khiển. Trên xe chở 3.000 chai mật ong Hòa Bình loại 600ml, sản xuất bởi Công ty TNHH Ong Hòa Bình. Toàn bộ lô hàng này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc và có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Vĩnh Phúc: Sản xuất mật ong giả, một doanh nghiệp bị khởi tố vụ án hình sự
Sản phẩm mật ong của Công ty TNHH Ong Hòa Bình. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc)

Đội Quản lý Thị trường số 5 đã tạm giữ số hàng hóa này để xác minh và xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời, đội cũng tiến hành kiểm tra trực tiếp tại trụ sở của Công ty TNHH Ong Hòa Bình, do ông Nguyễn Văn Thái làm giám đốc. Tại thời điểm kiểm tra, công ty đang sản xuất và kinh doanh 690 chai mật ong Hòa Bình loại 600ml, cùng một số lô hàng chưa thành phẩm. Đội tiếp tục tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này và tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm để xác định chất lượng sản phẩm.

Căn cứ vào hồ sơ và kết quả giám định, Cục Quản lý Thị trường kết luận Công ty TNHH Ong Hòa Bình đã có hành vi sản xuất hàng giả, cụ thể là sản xuất mật ong không đúng với bản chất tự nhiên và tên gọi của sản phẩm. Hàng hóa không có giá trị sử dụng và công dụng đúng như quảng cáo, vi phạm quy định về sản xuất hàng giả thực phẩm.

Sau khi phát hiện dấu hiệu tội phạm, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ và tang vật vi phạm cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

>>Bắt Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dược Bảo Châu

Vụ dự án Itaewon An Dương: Khởi tố nữ Giám đốc, công an Hải Phòng thông báo tìm bị hại

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinh-phuc-san-xuat-mat-ong-gia-mot-doanh-nghiep-bi-khoi-to-vu-an-hinh-su-247686.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vĩnh Phúc: Sản xuất mật ong giả, một doanh nghiệp bị khởi tố vụ án hình sự
POWERED BY ONECMS & INTECH