Chứng khoán

VNDirect (VND) lần đầu tiên tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên

Nhật Hà 17/06/2024 - 16:20

Là đơn vị gần như cuối cùng trong ngành tổ chức đại hội nhưng VNDirect (VND) không thể tiến hành do không đủ túc số.

Chiều ngày 17/6, CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Là đơn vị gần như cuối cùng trong ngành tổ chức đại hội nhưng VNDirect không thể tiến hành do không đủ túc số.

Theo báo cáo của ban kiểm tra tư cách cổ đông, tính đến thời điểm 14h20, có 567 cổ đông tham dự trực tiếp và ủy quyền, chiếm chưa tới 50% lượng cổ phần có quyền biểu quyết của công ty. Do đó, đại hội không thể tiến hành.

Đây cũng là lần đầu tiên công ty này phải đối mặt với sự việc này kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 3/2010.

Về hoạt động kinh doanh của VNDirect, trong năm nay công ty đặt kế lợi nhuận sau thuế năm 2024 là 2.020 tỷ đồng, giảm nhẹ 2 tỷ đồng so với thực hiện trong năm 2023. Trong đó, doanh thu thị trường vốn giảm 39%, về 1.897 tỷ đồng; doanh thu môi giới chứng khoán giảm 17%, về 720 tỷ đồng; trong khi đó, doanh thu margin tăng 18%, lên 1.365 tỷ đồng.

Theo đó, VNDirect dự phóng doanh thu môi giới sụt giảm trong bối cảnh thị phần của công ty đi xuống và công ty trải qua vụ hacker quốc tế tấn công khiến hệ thống phải tạm ngừng giao dịch một tuần cuối tháng 3.

Cụ thể, VNDirect đã “tuột” mất top 3 khi mất 1% thị phần vào tay các CTCK khác trước sự cố bị tấn công hệ thống vào sáng chủ nhật ngày 24/3. Dù đã hết sức khắc phục sự cố và có công bố chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư, song VNDirect đã khiến không ít nhà đầu tư thất vọng, chán nản và "quay xe" sử dụng dịch vụ của các công ty chứng khoán khác.

>> VNDirect (VND) dự kiến doanh thu môi giới giảm đáng kể sau khi để mất thị phần

VNDirect (VND) làm gì với gần 6.000 tỷ đồng dự kiến huy động trong giai đoạn 2024-2025?

VNDirect (VND) tiếp tục bàn chuyện tăng vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vndirect-vnd-lai-gap-van-han-khi-lan-dau-tien-to-chuc-bat-thanh-dhdcd-thuong-nien-238979.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VNDirect (VND) lần đầu tiên tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên
POWERED BY ONECMS & INTECH