Vĩ mô

VNeID 2.0 cập nhật loạt tiện ích mới, giúp tránh nỗi lo quên giấy tờ trong trường hợp khẩn cấp

Phúc Lam 27/09/2024 22:37

Mới đây, ứng dụng VNeID 2.1.10 đã được Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư cho ra mắt, sửa những lỗi còn tồn đọng và cập nhật những tính năng mới tiện ích hơn.

VneID là ứng dụng được Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An phát triển với mục đích tích hợp, thay thế các giấy tờ truyền thống. Điều này góp phần đơn giản hóa và tăng cường hiệu quả của các thủ tục hành chính.

Mới đây, ứng dụng VNeID 2.1.10 đã được Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư cho ra mắt, sửa những lỗi còn tồn đọng và cập nhật những tính năng mới tiện ích hơn.

VNeID cập nhật loạt tiện ích mới nhất giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dân
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Cụ thể, khi cập nhật VNeID 2.1.10 người dân sẽ được tích hợp những tính năng sau:

- Tích hợp thông tin người nộp thuế (Tổng Cục thuế)

- Người dân có thể tra cứu thông tin sử dụng điện (EVN)

- Có thể thực hiện điều chỉnh, cập nhật sổ sức khỏe điện tử theo Quyết định 1332/QĐ-BYT của Bộ Y tế

- Tích hợp Giấy chuyển tuyến, Giấy hẹn khám lại theo BHYT

Ngoài ra, những tiện ích mới nhất được cập nhật trên VNeID bao gồm:

- Ứng dụng sẽ tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bản giấy, bao gồm: CCCD, thẻ BHYT, BHXH, giấy phép lái xe,...

- Người dân có thể thực hiện đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng ngay tại nhà

- Người dân có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn 100% và không lo lắng về việc trở thành nạn nhân của những đối tượng lừa đảo khi thực hiện giao dịch thông qua một nền tảng của Bộ Công an

- Thực hiện tố giác tội phạm và những bảo mật 100% cho người tố giác

- Bảo mật thông tin người dùng. Vì đây là một ứng dụng được phát triển bởi Bộ Công an nên thông tin của người dùng sẽ được bảo mật tuyệt đối và việc thông tin cá nhân bị đánh cắp có tỷ lệ xảy ra rất thấp, thậm chí bằng 0.

Hiện nay, với ứng dụng VNeID, công dân có thể hoàn toàn yên tâm khi tham gia giao thông mà không cần mang theo nhiều giấy tờ. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người dân đã có thể dễ dàng truy cập thông tin giấy phép lái xe, được tích hợp trên VNeID, và nó sẽ được công nhận như một giấy phép hợp lệ. Điều này giúp giảm thiểu nỗi lo về việc rơi mất giấy tờ trong quá trình di chuyển.

Bên cạnh đó, thẻ BHYT cũng đã được tích hợp trên VNeID. Khi đi khám chữa bệnh, công dân không cần phải lo lắng về việc quên, mất thẻ BHYT giấy. Tất cả thông tin cần thiết đều được lưu trữ trong chiếc điện thoại, giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quyền lợi khi cần thiết, đặc biệt trong những tình huống khẩn cấp.

>>Từ năm 2025, trường hợp đất lấn chiếm nào được cấp sổ đỏ?

Tham gia BHYT 5 năm liên tục sẽ được hưởng 1 quyền lợi đặc biệt, người dân lưu ý tránh thiệt thòi

Ba trường hợp đi viện không cần sử dụng thẻ BHYT vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vneid-20-cap-nhat-loat-tien-ich-moi-giup-tranh-noi-lo-quen-giay-to-trong-truong-hop-khan-cap-250633.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VNeID 2.0 cập nhật loạt tiện ích mới, giúp tránh nỗi lo quên giấy tờ trong trường hợp khẩn cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH