Vĩ mô

Sáp nhập đơn vị hành chính, cán bộ dôi dư ở Phú Yên được hỗ trợ

vietnamnet 19/09/2024 - 17:58

HĐND tỉnh Phú Yên đã thống nhất ban hành nghị quyết hỗ trợ đối với cán bộ, công chức dôi dư sau khi sáp nhập đơn vị hành chính; hỗ trợ thực hiện bố trí ổn định dân cư.

Thông tin đưa ra tại kỳ họp thứ 12 do HĐND tỉnh Phú Yên khóa 8 tổ chức ngày 19/9. Kỳ họp thảo luận thông qua một số nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội.

Trong kỳ họp chuyên đề này, HĐND tỉnh Phú Yên khóa 8 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thống nhất cao thông qua 12 nghị quyết quan trọng. Trong đó có Nghị quyết quy định mức hỗ trợ thực hiện bố trí ổn định dân cư; Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

chi anIMG_8180.jpg
Bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên. Ảnh: H.N

Căn cứ Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030, HĐND tỉnh Phú Yên ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 được cơ quan có thẩm quyền cho thôi việc trong thời gian 12 tháng kể từ ngày Nghị quyết số 35/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực thi hành.

Cán bộ, công chức cấp xã dôi dư phải thôi việc ngoài các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định Nghị định của Chính phủ về nghỉ hưu, thôi việc, tinh giản biên chế thì được ngân sách tỉnh hỗ trợ một lần 6 tháng tiền lương hiện hưởng của tháng gần nhất trước khi thôi việc (không tính phụ cấp công vụ và phụ cấp kiêm nhiệm) gồm: Tiền lương theo hệ số, phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có).

Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố dôi dư phải thôi việc ngoài chế độ, chính sách thực hiện theo quy định Nghị định của Chính phủ về tinh giản biên chế, được ngân sách tỉnh hỗ trợ một lần theo số năm công tác, cứ mỗi năm công tác được hỗ trợ 1,3 tháng phụ cấp hiện hưởng ở chức danh đang đảm nhiệm chính của tháng gần nhất trước khi thôi việc (không tính phụ cấp kiêm nhiệm).

cac dai bieu ung hoIMG_8151.jpg
HĐND tỉnh tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lụt các tỉnh phía Bắc. Ảnh: H.N

Theo báo cáo của HĐND tỉnh Phú Yên, toàn tỉnh có 5 đơn vị hành chính cấp xã của TP Tuy Hòa thuộc diện phải sắp xếp. Số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở các đơn vị thành lập, sáp nhập bị ảnh hưởng là 255 người, trong đó có 163 cán bộ, công chức và 92 người hoạt động không chuyên trách.

Cùng với đó, HĐND tỉnh Phú Yên cũng quy định mức hỗ trợ thực hiện bố trí ổn định dân cư trên địa bàn tỉnh đến năm 2030. Đối với hộ gia đình, cá nhân phải di dời nhà ở khẩn cấp theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền là 30 triệu đồng/hộ; hỗ trợ làm nhà ở mới đối với những hộ, cá nhân phải di chuyển nhà đến nơi ở mới; hộ gia đình, cá nhân bị mất nhà ở là 30 triệu đồng/hộ; riêng hộ nghèo, hộ cận nghèo 40 triệu đồng/hộ…

Bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên cho biết, với phương châm chủ động, linh hoạt, đồng hành và trách nhiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, HĐND tỉnh xem xét, quyết định một số nội dung về cơ chế, chính sách. Đây là cơ sở pháp lý để chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới; thể hiện sự đồng hành kịp thời của HĐND tỉnh với UBND tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH được giao năm 2024 và các năm tiếp theo.

>>Người dân tại 1 huyện của Bình Phước sắp 'chia hai ngả' sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

Ba tỉnh đầu tiên sáp nhập đơn vị hành chính để giảm 1 huyện, 53 xã

Hà Nội sáp nhập đơn vị hành chính: Hàng trăm trường học sẽ được sắp xếp thế nào?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sap-nhap-don-vi-hanh-chinh-can-bo-doi-du-o-phu-yen-duoc-ho-tro-2323912.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sáp nhập đơn vị hành chính, cán bộ dôi dư ở Phú Yên được hỗ trợ
POWERED BY ONECMS & INTECH