Xã hội

VNVC tham gia chiến dịch sởi, chú trọng tiêm chủng an toàn cho trẻ em TP.HCM

Lại Giang 16/09/2024 - 14:09

Với 39 trung tâm tại TP.HCM, VNVC tham gia chủ lực chiến dịch tiêm vắc xin sởi của Thành phố, góp phần đẩy nhanh độ phủ theo các tiêu chí an toàn cao nhất.

Theo đó, VNVC chủ động điều động hàng chục xe lạnh đạt chuẩn GSP đến tận các trung tâm y tế quận huyện để nhận vắc xin sởi được thành phố cấp phát, kịp thời tiêm miễn phí cho trẻ em từ 1 - 10 tuổi tại 39 trung tâm tiêm chủng hiện đại trên khắp TP.HCM. Vắc xin tiêm trong chiến dịch này là vắc xin phòng sởi - rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất.

“VNVC chuẩn hóa đồng nhất về chất lượng chuyên môn tiêm chủng ở tất cả các trung tâm trên toàn quốc, đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin chất lượng, kỹ năng chuyên môn của bác sĩ khám sàng lọc, điều dưỡng tiêm chủng tay nghề cao, trang bị đầy đủ các phòng chức năng, phòng xử trí phản ứng sau tiêm, hệ thống bảo quản vắc xin đạt chuẩn chất lượng cao. VNVC đặc biệt chú trọng đảm bảo tiêm chủng an toàn trong chiến dịch này nhằm đạt hiệu quả cao phòng bệnh sởi, bên cạnh đạt chỉ tiêu về độ phủ vắc xin”, BS. Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC - cho biết.

anh 1.jpg
100% bác sĩ, điều dưỡng có chứng chỉ an toàn tiêm chủng do Bộ Y tế cấp, được đào tạo thường xuyên kỹ năng xử trí phản ứng sau tiêm an toàn, nhân viên y tế có kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Ảnh: Lại Giang

Hiện TP.HCM đang là vùng bùng phát dịch sởi. Đây là bệnh lây nhiễm hàng đầu, một người có thể lây cho 12 - 18 người. Để rút ngắn thời gian bùng dịch, TP.HCM ước tính có gần 125.000 trẻ thuộc diện cần tiêm trong chiến dịch. Tuy nhiên, tính đến ngày 10/9, thành phố mới chỉ thực hiện tiêm bổ sung được cho hơn 25.000 trẻ, tương đương gần 70% trẻ từ 1 - 5 tuổi và gần như toàn bộ nhóm trẻ từ 6-10 tuổi chưa được tiêm. Trong khi đó, sởi liên tục gia tăng ca mắc, bắt đầu xuất hiện các ổ dịch ở trường học dù chỉ mới vào năm học mới.

Theo ghi nhận tại VNVC, kể từ khi TP.HCM công bố dịch sởi và các địa phương ghi nhận nhiều ca mắc, số người lớn và trẻ em tăng cường tiêm vắc xin phòng bệnh. Từ ngày 1 - 14/9, riêng tại TP.HCM cho thấy lượt tiêm tăng 300% so với cùng kỳ tháng trước. Tính từ ngày 1/9/2024 đến nay, VNVC đã triển khai tiêm chủng an toàn hơn 30.000 liều vắc xin sởi các loại bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn TP.HCM.

anh 2a.jpg
Trẻ thuộc diện tiêm sởi miễn phí khi đến VNVC đều được trải qua quy trình tiêm chủng an toàn đồng nhất trên toàn hệ thống. Ảnh: Lại Giang

BS. Chính cho biết, 100% trẻ thuộc diện tiêm sởi miễn phí sẽ được phục vụ theo quy trình tiêm chủng đảm bảo an toàn cao nhất như tiêm dịch vụ của VNVC (quy trình 8 bước). VNVC chuẩn hóa đồng nhất về chất lượng chuyên môn tiêm chủng, có phòng xử trí phản ứng sau tiêm cùng đầy đủ thuốc và phương tiện cấp cứu như hộp chống sốc, bình oxy cùng đội ngũ thường xuyên được tập huấn kỹ năng xử trí cấp cứu. VNVC là hệ thống tiêm chủng vắc xin có Tổng đài điện thoại hỗ trợ theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm 24/7, không chỉ tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc sau tiêm của khách hàng của VNVC mà còn hỗ trợ cho tất cả người dân.

Với thế mạnh là hệ thống trung tâm tiêm chủng dịch vụ lớn bậc nhất thành phố, VNVC còn có thể tổ chức hàng trăm đội tiêm lưu động đến các trường học, khu dân cư với quy trình tiêm chủng an toàn hàng đầu. Thông tin tiêm chủng của trẻ sẽ được lưu trữ trên hệ thống Thông tin tiêm chủng quốc gia và ứng dụng mobile App tiêm chủng VNVC.

“VNVC cam kết sẵn sàng hỗ trợ cơ sở vật chất, vật tư y tế, điều động đội ngũ tham gia cùng thành phố phòng chống dịch sởi. Hoạt động của VNVC đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội, chung tay góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch, bảo vệ sức khỏe cho hàng triệu người dân”, BS. Chính khẳng định.

anh 3.png
VNVC đầu tư hệ thống kho lạnh và dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP theo tiêu chuẩn quốc tế ơ tất cả các trung tâm, đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả. Ảnh: Lại Giang

Ngay từ khâu vận chuyển và bảo quản vắc xin trong chiến dịch này, VNVC cam kết đảm bảo an toàn cao nhất với hệ thống xe lạnh chuyên dụng đạt chuẩn GSP vận chuyển vắc xin từ các trung tâm y tế quận huyện về đến kho vắc xin đạt chuẩn GSP của VNVC. Cùng với hệ thống xe lạnh, VNVC tiên phong xây dựng và phát triển mạng lưới dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin chất lượng quốc tế, với kho bảo quản vắc xin lớn, dàn xe lạnh vận chuyển, hệ thống tủ chuyên dụng bảo quản vắc xin - tất cả đều được công nhận đạt chuẩn GSP quốc tế, được cơ quan y tế thẩm định, công nhận.

anh 4.jpg
VNVC sử dụng xe lạnh vận chuyển vắc xin đạt chuẩn GSP đến trực tiếp các trung tâm y tế quận huyện để lấy vắc xin được cấp phát và bảo quản an toàn trong hệ thống kho lạnh, dây chuyền lạnh đạt chuẩn GSP của VNVC. Ảnh: Lại Giang

Theo VNVC, hiện hệ thống gần 200 trung tâm tiêm chủng rộng khắp cả nước và 39 trung tâm tại TP.HCM đều có đầy đủ các loại vắc xin phòng sởi cũng như các bệnh nguy hiểm khác ở trẻ em và người lớn. VNVC còn có vắc xin phối hợp sởi - quai bị - rubella gồm Priorix (Bỉ) và MMR II (Mỹ), nâng cao hiệu quả phòng nhiều bệnh trong 1 mũi tiêm và tiết kiệm chi phí, giảm số lần phải tiêm vắc xin. Các loại vắc xin tiêm này được cho trẻ em từ 9 tháng tuổi và người lớn.

VNVC đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi giá để người dân kịp thời phòng bệnh, đặc biệt là các gia đình khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. VNVC cũng là đơn vị tiêm chủng tiên phong hỗ trợ tiêm các gói tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau kéo dài đến 12 tháng, toàn bộ lãi suất do VNVC hỗ trợ, giúp người dân chi trả linh hoạt, giảm gánh nặng kinh tế.

>>Chưa đến tuổi tiêm vắc xin đã mắc bệnh sởi, nguy cơ bùng phát dịch

Việt Nam có vắc xin phế cầu mới, tiêm đầu tiên tại VNVC

FPT Long Châu mở chuỗi 'nhanh như rồng cuốn', chưa đầy 1 năm đã có 50 trung tâm tiêm chủng, 'phả sức nóng' lên VNVC

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vnvc-tham-gia-chien-dich-soi-chu-trong-tiem-chung-an-toan-cho-tre-em-tp-hcm-2322636.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VNVC tham gia chiến dịch sởi, chú trọng tiêm chủng an toàn cho trẻ em TP.HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH