Bất động sản

Vợ ca sĩ Khánh Phương - CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy bị tạm giữ khẩn cấp

Sa Huỳnh 07/09/2023 08:45

Bà Vũ Thị Thuý, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Nhật Nam đang bị tạm giữ để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

CEO Công ty Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thuý

CEO Công ty Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thuý

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội vừa ra thông báo số 5305/TB-CSĐT-Đ2 về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ người đối với bà Vũ Thị Thuý - CEO Bất động sản Nhật Nam.

Theo thông báo, bà Thuý đã có hành vi đưa thông tin sai sự thật về Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên.

Sau đó, vị CEO Bất động sản Nhật Nam đã chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn, vi phạm vào Khoản 4 Điều 174 Bộ Luật Hình sự.

Hiện bà Thuý đang bị cơ quan công an giữ người trong trường hợp khẩn cấp tại trại giam số 1, Công an thành phố Hà Nội.

Trước đó, Công ty Bất động sản Nhật Nam thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hàng ngày với tỷ suất lợi nhuận cao (từ 5 - 7%/tháng, tương đương 60 - 84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản).

Ví dụ, nếu nhà đầu tư bỏ ra 5 tỷ đồng, mỗi tháng sẽ nhận được 150 triệu đồng tiền lãi, sau 12 tháng sẽ nhận được 1,8 tỷ đồng tiền lãi. Theo đó, căn hộ cao cấp có giá từ 5 tỷ đồng chỉ còn 3,2 tỷ đồng sau khi trừ tiền lãi đã nhận.

Phương án tiếp theo mà công ty này đưa ra là nhà đầu tư có thể đầu tư với số tiền từ 10 triệu đồng đến 25 tỷ đồng và nhận "phân chia lợi nhuận" hàng ngày trong 24 tháng. Cụ thể, nhà đầu tư sẽ được phân chia lợi nhuận gồm cả tiền gốc và tiền lãi được trả từ thứ 2 đến thứ 6, mỗi tháng 20 lệnh trả tiền vào thẻ ATM của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, sau một thời gian, Công ty Nhật Nam ngưng phân chia lợi nhuận, ra thông báo hứa trả tiền rồi thất hứa khiến hàng loạt nhà đầu tư điêu đứng.

Bà Vũ Thị Thúy có chồng là ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương). Gần đây, ông Phương đã bán hết 908.576 cổ phiếu SJC, chiếm 13,1% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01. Theo đó, ông Phương không còn là cổ đông của Sông Đà 1.01. Bà Thuý cũng đảm nhiệm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sông Đà 1.01 và cũng đã bán hết cổ phần tại công ty này. Hiện bà chỉ còn nắm giữ 22 cổ phiếu SJC.

Xem thêm: Bất động sản Nhật Nam dùng chiêu gì "lôi kéo" khách hàng?

Công an thông báo truy tìm người bị hại trong vụ Bất động sản Nhật Nam

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng lên tiếng về phát ngôn của Khánh Phương liên quan đến vụ Bất động sản Nhật Nam

Ca sĩ Khánh Phương livestream làm rõ mối liên quan với Công ty Nhật Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ceo-bat-dong-san-nhat-nam-vu-thi-thuy-bi-tam-giu-khan-cap-d108145.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vợ ca sĩ Khánh Phương - CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy bị tạm giữ khẩn cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH