Xã hội

Vỡ bờ kè thủy điện, tàu đang di chuyển va chạm gầm cầu rồi mắc kẹt, hư hại nghiêm trọng

Manh Lan 06/07/2024 22:40

Theo ghi nhận của Truyền hình Thông tấn, con tàu cuốc này đã mắc kẹt ở gầm cầu Tô Mộng cũ (Yên Bái) từ 4/7 nhưng đến hôm nay (6/7) vẫn chưa được xử lý.

Chiều 4/7, mạng xã hội lan truyền một đoạn video quay cảnh một chiếc tàu cuốc trôi tự do từ thượng nguồn sông Chảy, đi qua khu vực giáp ranh giữa xã Tân Linh và xã Tô Mậu (huyện Lục Yên, Yên Bái). Chiếc tàu đã va chạm vào cầu Tô Mậu cũ, gây hư hỏng nặng phần mái và mắc kẹt dưới gầm cầu.

Tàu cuốc trôi tự do do đứt neo, va chạm và mắc kẹt ở gầm cầu Tô Mậu cũ (huyện Lục Yên, Yên Bái). Video: Tiến Blue.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Lương Văn Khiên, Chủ tịch UBND xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, cho biết vào khoảng 16 giờ ngày 4/7, chiếc tàu cuốc của Công ty cổ phần thủy điện Tân Lĩnh, đang trong quá trình thi công thủy điện, đã gặp sự cố khi trôi tự do trên sông Chảy.

Rất may, chiếc tàu đã vượt qua cầu Tô Mậu mới mà không gây ảnh hưởng đến giao thông. Tuy nhiên, phần mái của tàu đã bị hư hỏng nghiêm trọng và hiện vẫn mắc kẹt dưới gầm cầu Tô Mậu cũ, nơi đang trong quá trình tháo dỡ. Ghi nhận của Truyền hình Thông tấn vào chiều 6/7 cho thấy con tàu vẫn đang mắc kẹt và chưa được giải quyết.

Con tàu vẫn đang mắc kẹt tại gầm cầu cho đến hôm nay (6/7). Ảnh: Thanh Sơn/Báo Nhân dân

Con tàu vẫn đang mắc kẹt tại gầm cầu cho đến hôm nay (6/7). Ảnh: Thanh Sơn/Báo Nhân dân

Cầu Tô Mậu cũ, nối liền xã Tô Mậu và Tân Lĩnh của huyện Lục Yên, được khởi công xây dựng vào năm 1988 và đưa vào sử dụng năm 1991. Sau hơn 30 năm sử dụng, cầu đã trở nên nhỏ hẹp và xuống cấp, gây khó khăn cho việc lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 171.

Cầu Tô Mậu mới, nằm ở phía thượng lưu của sông Chảy, được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 115 tỷ đồng. Công trình này do liên danh Công ty TNHH Vận tải đầu tư xây dựng TLK và Công ty TNHH Hiệp Phú thực hiện, khởi công vào tháng 1/2023 và hoàn thành thông xe kỹ thuật vào ngày 29/12/2023.

>>Vỡ đường ống vượt biển ra đảo, 'thiên đường biển' Nha Trang phải chở nước sạch từ đất liền ra 'giải cứu' hàng nghìn dân

Hồ thủy điện dung tích 2,7 tỷ m3 lớn nhất miền Nam được quy hoạch để phát triển thành khu du lịch quốc gia

Nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam do Pháp xây dựng: Từng mang quy mô 'khủng' nhất Đông Dương, nay là địa chỉ du lịch không thể bỏ lỡ cách Đà Lạt chỉ 15km

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vo-dap-bo-ke-thuy-dien-tau-dang-di-chuyen-va-cham-gam-cau-roi-mac-ket-hu-hai-nghiem-trong-d127028.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vỡ bờ kè thủy điện, tàu đang di chuyển va chạm gầm cầu rồi mắc kẹt, hư hại nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH