Thế giới

Vỡ đập sông băng gây lũ lụt nghiêm trọng: 2 ngôi nhà bị ‘nuốt chửng’ trong biển nước, mực nước dâng cao kỷ lục

Diệp Thảo 11/09/2024 - 19:20

Dòng lũ mạnh mẽ không chỉ làm sập ít nhất hai ngôi nhà mà còn gây thiệt hại nặng nề cho các căn hộ và cơ sở hạ tầng khác trong khu vực.

Vào ngày 5/8/2023, một trận lũ lụt nghiêm trọng từ hồ băng Mendenhall, Alaska, đã gây ra thảm họa lớn khi mực nước đạt đỉnh 14,97 feet (hơn 4,5m), phá vỡ kỷ lục và gây tổn thất nghiêm trọng cho các khu dân cư dọc theo sông Mendenhall.

Nguyên nhân của sự kiện này bắt nguồn từ vết nứt tại lưu vực Suicide Basin thuộc sông băng Mendenhall, nằm cách thủ phủ Juneau của bang Alaska hơn 19km về phía Bắc.

Vào thời điểm đó, các quan chức địa phương phải ứng phó khẩn cấp với tình trạng nước lũ tràn qua hồ sông băng, làm tổn hại nghiêm trọng đến nền móng của nhiều ngôi nhà trong thành phố.

Dòng lũ mạnh mẽ không chỉ làm sập ít nhất hai ngôi nhà mà còn gây thiệt hại nặng nề cho các căn hộ và cơ sở hạ tầng khác trong khu vực.

Video ghi lại từ người dân địa phương cho thấy một ngôi nhà bị dòng nước cuốn trôi chỉ trong vòng hơn một giờ. Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bao gồm đường Riverside Drive, nơi nhiều căn nhà bị xói mòn nghiêm trọng nền móng, và hai tòa chung cư đã bị hư hại nặng và được tuyên bố không còn an toàn để ở.

Vỡ đập sông băng gây lũ lụt nghiêm trọng: 2 ngôi nhà bị ‘nuốt chửng’ trong biển nước, mực nước dâng cao kỷ lục - ảnh 1
Ngôi nhà bị dòng nước cuốn trôi chỉ trong vòng hơn một giờ. Ảnh: ABC News

Lũ lụt không chỉ tác động mạnh đến hạ tầng đô thị, mà còn buộc nhiều tuyến đường và cầu tại thành phố Juneau phải đóng cửa tạm thời. Chính quyền đã đưa ra cảnh báo, khuyến cáo người dân tránh xa khu vực sông và thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản và tính mạng trong thời gian diễn ra lũ lụt.

Theo ABC News

>> Thời tiết ngày càng khắc nghiệt: Trong khi Việt Nam và Trung Quốc ‘vật lộn’ với lũ lụt, Nhật Bản đối mặt mùa hè 'chết chóc' khiến 252 người thiệt mạng

Bão Yagi càn quét Philippines gây lở đất và lũ lụt, ít nhất 14 người thiệt mạng

Lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Lan khiến 22 người thiệt mạng

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/vo-dap-song-bang-gay-lu-lut-nghiem-trong-2-ngoi-nha-bi-nuot-chung-trong-bien-nuoc-muc-nuoc-dang-cao-ky-luc-126686.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vỡ đập sông băng gây lũ lụt nghiêm trọng: 2 ngôi nhà bị ‘nuốt chửng’ trong biển nước, mực nước dâng cao kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH