Bất động sản

Ngôi nhà cấp 4 gác lửng với chi phí xây dựng 800 triệu đồng ở Quảng Bình gây ấn tượng mạnh trên báo chí quốc tế

Nguyên Bùi 10/09/2024 09:00

Ngôi nhà này nằm trên khu đất rộng hơn 200m2, tuy nhiên diện tích xây dựng chỉ là 110m2.

Mới đây, một ngôi nhà cấp 4 gác lửng với thiết kế lạ mắt tại Quảng Bình đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt thích và chia sẻ trên Facebook nhờ phong cách kiến trúc độc đáo và đầy sáng tạo.

Không chỉ thế, kiến trúc của ngôi nhà này còn gây ấn tượng với Archdaily (một trong những trang web nổi bật về kiến trúc, nơi được rất nhiều những nhà thiết kế và kiến trúc sư học hỏi).

Tọa lạc trên khu đất rộng 8,5m x 25m, ngôi nhà được một kiến trúc sư tại Đồng Hới tự tay thiết kế với chi phí xây dựng khoảng 800 triệu đồng.

>> Những 'trợ lực' nào giúp miền Bắc thành điểm sáng trong thị trường BĐS công nghiệp cả nước?

IMG_4534

Sau một năm cân nhắc phương án và 10 tháng thi công tỉ mỉ, căn nhà đã hoàn thiện với diện mạo cuốn hút, nổi bật giữa khu dân cư.

IMG_4535

Điều nổi bật khiến căn nhà này trở nên khác biệt chính là sự hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và nét truyền thống đặc trưng của vùng đất miền Trung.

Trên diện tích đất hơn 200m2, gia chủ chỉ xây dựng căn nhà với diện tích 110m2, bao gồm một tầng trệt và một gác lửng.

IMG_4536

Bố cục của căn nhà đầy đủ phòng khách, bếp, ba phòng ngủ, phòng thờ, khu vệ sinh và khu giặt giũ, tất cả đều được sắp xếp gọn gàng và hợp lý để tối ưu hóa không gian sống.

Điểm nhấn của căn nhà là mặt tiền được xây dựng từ đá chẻ và gạch thông gió, mang đến cảm giác mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần ấn tượng.

IMG_4537

Không chỉ thế, những ô cửa sổ và gạch thông gió cũng được bố trí khéo léo giúp không gian bên trong luôn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

IMG_4538

Với ngân sách eo hẹp, gia chủ đã tận dụng tối đa các vật dụng sẵn có, biến hóa chúng thành những chi tiết trang trí mang đậm dấu ấn cá nhân.

Bộ bàn ghế cũ do bố mẹ tặng, được bố trí ở phòng khách, không chỉ giữ lại kỷ niệm gia đình mà còn tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại.

IMG_4543

Sàn phòng khách được lát bằng nhựa giả gỗ, một lựa chọn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có khả năng chống nước, chống cháy, chống mối mọt vượt trội.

IMG_4544

Gia chủ còn tự tay làm các cánh quạt gió từ mica trong suốt, tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà.

IMG_4542

Phòng ngủ với tông màu nâu trắng kết hợp cùng gạch trang trí mang lại cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng và lãng mạn, làm nổi bật phong cách sống tinh tế nhưng đầy giản dị của gia chủ.

IMG_4539

Ngôi nhà cấp 4 gác lửng ở Quảng Bình đã chứng minh rằng với sự sáng tạo không giới hạn, bất kỳ không gian nào cũng có thể trở nên khác biệt và đầy sức sống.

Được biết, ngay khi những hình ảnh về ngôi nhà được chia sẻ lên Facebook, chúng đã nhanh chóng gây bão với 25.000 lượt thích, 14.000 lượt chia sẻ và 11.000 bình luận khen ngợi.

>> 'Ông lớn' Phát Đạt (PDR) trở lại với bất động sản khu công nghiệp

Tuyến đường dài 72km, quy mô hơn 2.000 tỷ đồng, đi qua những cánh rừng cao su bạt ngàn sẽ hoàn thành vào 30/4/2025

Tuyến giao thông chính đi qua 2 khu phố tại ‘siêu phường’ của TP. Biên Hòa được chi 40 tỷ để nâng cấp

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-nha-cap-4-gac-lung-voi-chi-phi-xay-dung-800-trieu-dong-o-quang-binh-gay-an-tuong-manh-tren-bao-chi-quoc-te-d132515.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà cấp 4 gác lửng với chi phí xây dựng 800 triệu đồng ở Quảng Bình gây ấn tượng mạnh trên báo chí quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH