Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng 3 lần nộp tiền khắc phục hậu quả cho chồng, tổng hơn 7 tỷ đồng

06-01-2024 21:58|Mai Chi

Trước các tài liệu, chứng cứ của cơ quan điều tra, ông Lưu Bình Nhưỡng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 26/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với ông Lưu Bình Nhưỡng, nguyên Phó Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi theo quy định tại khoản 4, Điều 358 Bộ luật hình sự.

Ngay sau khi ông Nhưỡng bị khởi tố, vợ ông Nhưỡng đã mang 500 triệu đồng đến xin nộp, khắc phục hậu quả cho chồng. Lần 2, vợ ông Nhưỡng đã nộp khoảng 3,8 tỷ đồng. Đến ngày 5/1, vợ ông Nhưỡng đã cùng luật sư đến Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nộp số tiền khắc phục lần 3, đưa tổng cộng số tiền đã nộp khắc phục hậu quả cho chồng là hơn 7 tỷ đồng (tương đương 300 ngàn USD).

>> Ông Lưu Bình Nhưỡng bị khai trừ ra khỏi Đảng

Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng 3 lần nộp tiền khắc phục hậu quả cho chồng, tổng hơn 7 tỷ đồng
Ông Lưu Bình Nhưỡng

Trước đó, ngày 14/11, ông Nhưỡng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố danh "Cưỡng đoạt tài sản". Việc bắt ông Nhưỡng liên quan đến quá trình điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường (38 tuổi, thường gọi là Cường "Quắt", có 3 tiền án, trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Theo cáo buộc, ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, trong thời gian giữ chức vụ đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Dân nguyện, ông Lưu Bình Nhưỡng đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Cơ quan điều tra đã làm rõ một vụ việc mà ông Nhưỡng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi. Cụ thể, ông Nhưỡng đã tự nhận có thể sử dụng vai trò của mình ở Ban Dân nguyện để chuyển đơn, can thiệp để thúc đẩy tiến trình dự án cho một doanh nghiệp, đổi lại doanh nghiệp đó phải chuyển cho ông Nhưỡng số tiền 300 ngàn USD (tương đương hơn 7 tỷ đồng Việt Nam).

Trước các tài liệu, chứng cứ của cơ quan điều tra, ông Lưu Bình Nhưỡng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau đó, ông Nhưỡng đã có đơn xin tự nguyện khắc phục hậu quả và ủy quyền cho luật sư và gia đình để thực hiện việc khắc phục hậu quả này.

>> Công an đề nghị các tỉnh, thành rà soát văn bản do ông Lưu Bình Nhưỡng ký

Công an Thái Bình thông tin diễn biến mới liên quan đến bị can Lưu Bình Nhưỡng

Ông Lưu Bình Nhưỡng bị khởi tố thêm tội danh vì nhận hàng trăm nghìn USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vo-ong-luu-binh-nhuong-3-lan-nop-tien-khac-phuc-hau-qua-cho-chong-tong-hon-7-ty-dong-218717.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng 3 lần nộp tiền khắc phục hậu quả cho chồng, tổng hơn 7 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH