Chứng khoán

VOF nâng định giá các khoản đầu tư vào NVL, Nova Consumer, DXS, HTL thêm 655 tỷ đồng

Nhật Hà 12/10/2023 23:53

VOF đã tiến hành định giá lại một số khoản đầu tư như Dự án Norfolk (Novaland), Nova Consumer Group (NCG), Đất Xanh Services (DXS) và Hưng Thịnh Land (HTL),…

Trong thông báo gửi đến các nhà đầu tư, ban kiểm toán VinaCapital đã xem xét việc xác định giá các tài khoản đầu tư vào các công ty không niêm yết được nắm giữ trong danh mục đầu tư của Quỹ Cơ hội VinaCapital Việt Nam (VOF).

Theo VinaCapital, việc định giá đã được xem xét kỹ thuật lưỡng tính hơn sau khi một số khoản đầu tư được mô tả là thiếu nợ hoặc có khả năng bị vỡ nợ. Kết quả, giá trị định giá của các tài khoản đầu tư tăng tổng cộng 54,3 triệu USD (tương ứng 1.300 tỷ đồng) tính đến ngày 30/6.

Một phần tăng cường này nằm trong các tài khoản đầu tư vào cổ phần đại chúng với các điều khoản dành riêng (Vốn cổ phần đại chúng với các điều khoản riêng tư - PEPT). Cụ thể, PEPT tăng 26,8 triệu USD (xấp xỉ 655 tỷ đồng) sau khi đánh giá lại giá trị, liên quan tới đầu tư vào các Dự án Norfolk (Novaland), Nova Consumer Group (NCG), Đất Xanh Services (DXS) và Hưng Thịnh Land (HTL).

VinaCapital cho biết giai đoạn cuối năm 2022, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn khiến quỹ đã đánh giá lại giá trị khoản đầu tư này và ghi nhận giảm 26,2 triệu USD để trích lập dự phòng. Tuy nhiên tới nay, dù chưa có thêm các bằng chứng đảm bảo việc quỹ có thể thu hồi một phần hoặc toàn bộ khoản đầu tư, song giai đoạn nửa năm trở lại đây quỹ đã đàm phán lại các điều khoản và lên kế hoạch thu hồi khoản đầu tư cũng như lợi nhuận dự kiến, tăng tính an toàn cho khoản đầu tư khi thị trường bất động sản dần ổn định trở lại. VinaCapital cũng đã thực hiện hóa lợi nhuận một số cổ phiếu nắm giữ khi giá hồi phục trở lại.

Theo số liệu cuối năm 2022, quỹ đầu tư thuộc VinaCapital phải dự phòng 7,4 triệu USD đối với khoản đầu tư trị giá 25,2 triệu USD vào Nova Consumer. Giá trị đầu tư vào dự án Novaland ở mức 39 triệu USD (giảm từ 58,5 triệu USD thời điểm giữa năm 2022); Đất Xanh Service (26,5 triệu USD); Hưng Thịnh Land (hơn 24 triệu USD).

Về khoản đầu tư nắm giữ cổ phần các doanh nghiệp tư nhân (PE), VOF đánh giá lại tăng 27,5 triệu USD. Đây là các khoản đầu tư tại Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc, Y tế Tâm Trí, In Holdings, Chicilon Media và Hùng Vương Plaza.

CTCK ước tính quý 3/2023 Novaland (NVL) vẫn lỗ hàng trăm tỷ, khó khăn bủa vây doanh nghiệp của ông Bùi Thành Nhơn?

Nổ phát súng kết quả kinh doanh quý 3/2023 ngành chứng khoán, lợi nhuận một doanh nghiệp tăng 37%

Lãi đậm, một doanh nghiệp chốt lịch trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 150%

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 13/10: SSI, SZC, GEX, DGC, PC1

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vof-nang-dinh-gia-cac-khoan-dau-tu-vao-nvl-nova-consumer-dxs-htl-them-655-ty-dong-205491.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUune
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VOF nâng định giá các khoản đầu tư vào NVL, Nova Consumer, DXS, HTL thêm 655 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH