Vốn 2 - 3 tỷ đồng nên đầu tư vào phân khúc nào?

07-02-2022 13:50|Thế Doanh

Với số vốn khiêm tốn chỉ từ 2 - 3 tỷ đồng, nhiều nhà đầu tư không khỏi "căng não" về việc chọn phân khúc sinh lời khi đầu tư vào bất động sản.

Hiện nay, các nhà đầu tư có nhu cầu thực sự đang năng động hơn trong việc chuyển dịch khỏi các đô thị trung tâm để lựa chọn đô thị vệ tinh, các khu đô thị xa trung tâm nhưng vừa túi tiền và đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế.

Theo dự đoán của một số chuyên gia, trong khoảng nửa năm đến một năm tới đây, những nhà đầu tư có vốn khiêm tốn trong khoảng từ 2 - 3 tỷ đồng sẽ đổ về thị trường nhà đất vùng ven, đặc biệt, bất động sản liền thổ ở các tỉnh lân cận TP HCM có thời gian di chuyển từ 1 - 3 giờ đồng hồ sẽ là kênh trú ẩn lý tưởng cho dòng vốn này.

Đây là hệ quả của việc nhiều dự án nhà ở trên địa bàn TP HCM vướng pháp lý thời gian dài, dẫn đến tình trạng hạn chế nguồn cung ở đô thị hạt nhân, đẩy giá bất động sản liền thổ tại đô thị này lên cao ngất ngưởng, tạo cơ hội cho nhà đất vùng ven, đô thị vệ tinh chiếm thị phần.

Hiện, nhà liền thổ khu vực quận 2, 9 TP Thủ Đức thuộc khu Đông Sài Gòn và quận 7, Nhà Bè thuộc khu Nam TP HCM, rổ hàng cũ đang dao động trong vùng giá 6,5 - 10 tỷ đồng/căn ở thị trường thứ cấp. Trong khi đó, rổ hàng mới đang định vị ở phân khúc triệu USD, các sản phẩm chào bán ra thị trường phổ biến ở vùng giá 18 - 20 tỷ đồng trên thị trường sơ cấp.

Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến chênh lệch giá rất lớn giữa khu vực nội thành TP HCM so với vùng giáp ranh ở ngoại thành Sài Gòn (các huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ) và vùng ven có khoảng cách xa như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu...

Chính vì vậy, các dòng vốn 2 - 3 tỷ đồng không đủ sức cạnh tranh mua nhà đất tại TP HCM sẽ dịch chuyển ra bán kính xa hơn để chọn kênh trú ẩn an toàn.

Tính toán của các chuyên gia cho thấy, bất động sản vệ tinh TP HCM có thể chia thành 3 nhóm: Đô thị vệ tinh phía Đông, phía Tây Nam TP HCM và các tỉnh xa có lợi thế du lịch nghỉ dưỡng. Cách phân chia này dựa trên sự khác biệt về vị trí địa lý. Theo đó, các khu vực vệ tinh càng gần đô thị hạt nhân TP HCM sẽ có giá bán đắt đỏ hơn những đô thị vệ tinh có bán kính xa hơn, các vệ tinh là thủ phủ du lịch cũng có giá bất động sản cao hơn phần còn lại của thị trường.

Báo cáo nghiên cứu thị trường của nhiều đơn vị cho thấy, mức độ quan tâm, nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản trong thời gian qua tiếp tục gia tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi đó, trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu nhóm bất động sản đang tăng cao hơn bình quân toàn thị trường và trở thành điểm sáng.

Đáng chú ý, xu hướng lựa chọn môi trường sống an toàn, bền vững, có thương hiệu được nhiều người mua cân nhắc. Đặc biệt, xu hướng tìm kiếm lợi nhuận trên dòng sản phẩm giá cả phải chăng, vừa túi tiền của đa số người dân cũng sẽ là chủ đạo.

Đường vành đai 4 đang thi công rầm rộ, khu vực nào đất nền đang "sốt" nhất?

Nhân tố khiến bất động sản vùng ven TP HCM bất ngờ "sống dậy", cơ hội rộng mở cho các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản nửa sau năm 2022 diễn biến ra sao?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/von-2-3-ty-dong-nen-dau-tu-vao-phan-khuc-nao-122171.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vốn 2 - 3 tỷ đồng nên đầu tư vào phân khúc nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH