Vòng xuyến trên tuyến đường đẹp nhất nội đô TP. HCM bị dỡ bỏ
Tuyến đường này dài gần 14km, kết nối các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và TP. Thủ Đức.
Thời gian qua, nhiều người dân phản ánh rằng tổ chức giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20 - Kha Vạn Cân chưa hợp lý. Sự kết hợp giữa vòng xoay và đèn tín hiệu tại đây đã gây xung đột giao thông, dẫn đến ùn tắc, ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân.
Ảnh minh hoạ |
Trước tình hình này, Sở Giao thông vận tải TP. HCM đã ban hành phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực, bao gồm việc tháo dỡ vòng xuyến bê tông tại giao lộ này để phù hợp hơn với thực tế lưu lượng giao thông.
>> Cụm công nghiệp hơn 600 tỷ đồng tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam bị kiểm tra toàn diện
Theo báo Tuổi Trẻ, giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20 sẽ được điều chỉnh như sau:
Điều chỉnh trên đường Phạm Văn Đồng
TP. HCM sẽ thu hồi vòng xuyến bê tông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20, tháo dỡ biển báo nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến không còn phù hợp.
Đồng thời cải tạo kích thước hình học dải phân cách bên Phạm Văn Đồng (hướng từ cầu Bình Lợi đến nút giao); bố trí 4 làn đường dành cho xe ô tô (1 làn đường rẽ trái, 3 làn đường đi thẳng) và 4 làn đường dành cho xe hỗn hợp (1 làn đường rẽ trái, 2 làn đường đi thẳng, 1 làn đường đi thẳng và rẽ phải).
Lắp đặt dải phân cách thép, tổ chức phân cách làn cho xe ô tô và làn cho xe hỗn hợp.
Các đơn vị cũng tạo khoảng mở cho xe ô tô rẽ phải từ phần đường chính Phạm Văn Đồng vào phần đường hỗn hợp trước khi đến giao lộ; cấm rẽ phải từ phần đường chính dành cho xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng vào đường số 20.
Giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20 - Nguồn: Internet |
Điều chỉnh trên đường Kha Vạn Cân
Theo kế hoạch, đường Kha Vạn Cân sẽ được điều chỉnh kích thước hình học để mở rộng mặt đường, bố trí 1 làn rẽ trái, 2 làn đi thẳng và 1 làn rẽ phải.
Đồng thời, tăng số pha đèn tín hiệu tại giao lộ từ 2 pha lên 3 pha, với thời lượng được điều chỉnh phù hợp với lưu lượng thực tế.
Sở Giao thông vận tải giao cho Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông Đường bộ phối hợp với Trung tâm Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật Thủ Đức để lên phương án di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng trước khi triển khai các điều chỉnh. Đồng thời, Sở cũng sẽ rà soát các giao lộ khác trên đường Phạm Văn Đồng để áp dụng phương án tương tự nếu cần thiết.
Theo VnExpress, hiện tại, đại lộ Phạm Văn Đồng được xem là tuyến đường đẹp nhất nội đô TP. HCM. Đại lộ Phạm Văn Đồng dài gần 14km, kết nối các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và TP. Thủ Đức. Tuyến đường bắt đầu từ nút giao đường Trường Sơn (cổng sân bay Tân Sơn Nhất) và kết thúc tại ngã tư Linh Xuân trên Quốc lộ 1, tạo thành trục giao thông quan trọng nối liền nhiều khu vực nội đô.