VTV thông tin về dấu hiệu lừa đảo liên quan cuộc thi ảnh 'Khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé'

02-04-2024 15:41|Chi Hạ

Nhiều đối tượng lợi dụng chương trình “Cuộc thi ảnh khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé” để lừa đảo, mạo danh VTV nhằm chiếm đoạt tài sản.

Thời gian vừa qua đã có nhiều đối tượng có hành vi lợi dụng hình ảnh, uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cũng như mạo danh các cá nhân, đơn vị của VTV nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Thời báo VTV tiếp tục đưa ra cảnh báo lừa đảo đến độc giả về chương trình "Cuộc thi ảnh khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé" được một Fanpage Facebook cùng tên giới thiệu do "VTV và Công ty TNHH Vua hàng hiệu Việt Nam tổ chức". Theo đó, đây hoàn toàn là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật.

VTV thông tin về dấu hiệu lừa đảo liên quan cuộc thi ảnh 'Khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé'
Sau khi bị VTV cảnh báo, Fanpage này đã bỏ phần giới thiệu do "VTV và Công ty TNHH Vua Hàng Hiệu Việt Nam tổ chức" nhưng vẫn hoạt động.

Theo thông tin từ Fanpage này, để tham dự cuộc thi, phụ huynh cần gửi 1 ảnh của mẹ (bà) và bé chụp cùng nhau cho ban tổ chức kèm lời tâm sự, lời chúc hay lời nhắn ý nghĩa đến các con. Phần thưởng cuộc thi lên tới 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi phụ huynh liên hệ đăng ký tham gia, một người phụ trách có tên Nguyễn Hữu Trí (tên và ảnh mạo danh BTV Hữu Trí của VTV) hướng dẫn nếu tham gia chương trình, phải mua hàng của công ty "Vua hàng hiệu" sau đó bên "Vua hàng hiệu" sẽ thanh toán lại và "thưởng" thêm phần trăm cho người chơi.

Khi thấy dấu hiệu lừa đảo, vị phụ huynh này từ chối không muốn tham gia thì người phụ trách yêu cầu phải thanh toán 200.000 đồng phí hồ sơ đăng ký. Để tạo lòng tin, đối tượng này còn đưa ra những hình ảnh cắt ghép căn cước công dân và thẻ "nhân viên sự kiện của VTV" để tạo lòng tin.

Khi tìm hiểu số điện thoại của chương trình, phụ huynh phát hiện đây là số điện thoại của một đường dây có dấu hiệu lừa đảo và gửi cho người phụ trách "Nguyễn Hữu Trí". Cảm thấy trò lừa đảo đã bị bại lộ, đối tượng thay đổi hoàn toàn thông tin tài khoản.

Đài Truyền hình Việt Nam đã nhiều lần cảnh báo các chiêu trò mạo danh VTV tổ chức cuộc thi yêu cầu thực hiện thử thách, nhiệm vụ bằng chuyển tiền, thanh toán đơn hàng qua mạng. Trao đổi qua đường dây nóng của Thời báo VTV, có nạn nhân cho biết đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tới hơn 2 tỷ đồng.

>> Mạo danh nhân viên hỗ trợ Apple để lừa đánh cắp tài khoản người dùng

Giả mạo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để lừa đảo

Thủ đoạn lừa đảo mới: Chiếm đoạt tài sản trên các sàn thương mại điện tử

Nhân viên ngân hàng ở Hà Nội lừa đảo tinh vi, chiếm đoạt tiền tỷ của bạn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vtv-thong-tin-ve-dau-hieu-lua-dao-lien-quan-cuoc-thi-anh-khoanh-khac-yeu-thuong-me-va-be-228904.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VTV thông tin về dấu hiệu lừa đảo liên quan cuộc thi ảnh 'Khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé'
POWERED BY ONECMS & INTECH