Doanh nghiệp

Vụ công ty của Sơn Tùng M-TP bị kiện: Tòa hủy phán quyết buộc đền bù 6 tỷ đồng

Huy Hoàng 15/08/2024 - 21:32

Công ty TAD tuyên bố sẽ tiếp tục khởi kiện M-TP Talent tại TAND quận 7 trong thời gian tới.

Ngày 15/8, Tòa án Nhân dân TP. HCM đã chấp nhận yêu cầu của Công ty Cổ phần M-TP Talent và tuyên hủy phán quyết trọng tài của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) - Chi nhánh TPHCM. Phán quyết của VIAC trước đó đã buộc Công ty M-TP Talent phải trả lại cho Công ty TAD Global Việt Nam gần 6 tỷ đồng, bao gồm 80% giá trị các dịch vụ chưa hoàn thành, 8% tiền thuế VAT và 80% phí trọng tài.

Được biết, vụ việc bắt đầu vào ngày 31/3/2022 khi Công ty TAD ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ và cấp quyền sử dụng hình ảnh với Công ty M-TP Talent. Hợp đồng có tổng giá trị hơn 25 tỷ đồng, với thời hạn thực hiện kéo dài một năm từ 1/4/2022. Theo thỏa thuận, ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ tham gia sản xuất nội dung kỹ thuật số và sử dụng nội dung này trên nền tảng vũ trụ ảo RACA. Đồng thời, Công ty TAD sẽ xây dựng một không gian ảo của ca sĩ Sơn Tùng trên nền tảng RACA, bao gồm nhân vật ảo, hình đại diện ảo và các vật phẩm ảo liên quan.

Vụ công ty của Sơn Tùng M-TP bị kiện: Tòa hủy phán quyết buộc đền bù 6 tỷ đồng
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Sau khi hợp đồng được ký kết, Công ty TAD đã thanh toán toàn bộ chi phí dịch vụ. Thời gian đầu, các công việc theo hợp đồng diễn ra suôn sẻ, nhưng sau đó bị gián đoạn trong nhiều tháng và kéo dài cho đến khi hợp đồng kết thúc.

Nguyên nhân của sự gián đoạn này theo Công ty TAD là do scandal liên quan đến MV "There’s no one at all" của Sơn Tùng M-TP vào tháng 5/2022, dẫn đến việc nam ca sĩ bị xử phạt hành chính. Công ty TAD cho rằng vụ việc này ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Sơn Tùng, khiến họ quyết định tạm dừng các hạng mục công việc tiếp theo. Tuy nhiên, phía Công ty M-TP Talent lại khẳng định rằng lý do gián đoạn thực sự nằm ở tình hình kinh doanh không tốt của nền tảng RACA do Công ty TAD điều hành.

Dù hai bên đã cố gắng tìm giải pháp để hoàn thành các công việc tồn đọng và thậm chí gia hạn hợp đồng đến ngày 31/7/2023, đến tháng 6/2023, Công ty M-TP Talent tuyên bố từ chối tiếp tục thực hiện hợp đồng, với lý do hợp đồng đã hết hạn từ ngày 30/4/2023. Phía M-TP Talent cũng cho rằng việc gia hạn trước đó chỉ mang tính thiện chí, không phải nghĩa vụ pháp lý.

Vì không đạt được thỏa thuận, Công ty TAD đã khởi kiện M-TP Talent tại Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và VIAC đưa ra phán quyết buộc M-TP Talent phải hoàn trả một phần dịch vụ chưa thực hiện với giá trị gần 6 tỷ đồng.

Sau khi phán quyết này bị hủy bỏ hôm nay (15/8), Công ty TAD đã tuyên bố sẽ tiếp tục khởi kiện M-TP Talent tại TAND quận 7 trong thời gian tới.

>>Công ty của Sơn Tùng M-TP bị kiện, đòi đền bù hơn 6 tỷ đồng

Công ty của Sơn Tùng M-TP bị kiện, đòi đền bù hơn 6 tỷ đồng

Bóc giá những bộ cánh hàng hiệu cực 'chất' của Sơn Tùng M-TP

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-cong-ty-cua-son-tung-m-tp-bi-kien-toa-huy-phan-quyet-buoc-den-bu-6-ty-dong-245507.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ công ty của Sơn Tùng M-TP bị kiện: Tòa hủy phán quyết buộc đền bù 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH