Doanh nghiệp

Vụ nhân viên của LG Display Việt Nam kêu cứu vì bị bắt ra về giữa lúc bão Yagi đổ bộ: Liên đoàn Lao động Hải Phòng lên tiếng

Mai Chi 11/09/2024 - 12:53

LG Display Việt Nam đang xác minh danh tính các công nhân đã phản ánh sự việc này.

Liên đoàn Lao động TP. Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc để xác minh thông tin một công nhân tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam (LGD) kêu cứu trên mạng xã hội về việc bị yêu cầu rời khỏi nhà máy giữa cơn bão Yagi đang đổ bộ vào thành phố. Vụ việc đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Vào thời điểm bão số 3 (bão Yagi) vừa đổ bộ vào Hải Phòng, tài khoản mạng xã hội có tên Ng.Ban, tự nhận là công nhân tại LG Display Việt Nam, đã đăng tải một dòng trạng thái cầu cứu lên nhóm cộng đồng. Nội dung bài viết như sau: “Em đang cần hỗ trợ chỗ ngủ ở Hải Phòng đêm nay, có ai biết số điện thoại hỗ trợ chống bão ở Hải Phòng không, cho em xin với ạ”.

Vụ nhân viên của LG Display Việt Nam kêu cứu vì bị bắt ra về giữa lúc bão Yagi đổ bộ: Liên đoàn Lao động Hải Phòng lên tiếng
Dòng trạng thái gây chú ý trên MXH

>> Hậu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở Hải Phòng thiệt hại nặng

Dòng trạng thái này nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên mạng, khiến nhiều người phẫn nộ và chỉ trích sự vô cảm của một số doanh nghiệp đối với sự an toàn của công nhân. Một số ý kiến cho rằng nhiều công ty, dù có sẵn nhà xưởng trống, vẫn để công nhân tự đi về bằng xe máy trong điều kiện thời tiết nguy hiểm, thay vì cho phép họ ở lại trú ẩn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng Nguyễn Anh Tuân cho biết, sau khi nhận được nội dung lan truyền trên MXH, ông đã trao đổi với chủ tịch công đoàn của doanh nghiệp này.

Ông Tuân thông tin: "Việc nhà máy LGD vẫn cho công nhân làm việc trong ngày bão đổ bộ là có. Về cơ bản chính quyền cũng không cấm các doanh nghiệp hoạt động, miễn là phải có phương án sản xuất và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động. Tuy nhiên, khi xảy ra mất điện, nhà máy dừng sản xuất và cho công nhân nghỉ ”.

"Hiện tại, công đoàn của LG Display Việt Nam đang xác minh danh tính các công nhân đã phản ánh sự việc này trên mạng xã hội để làm rõ và báo cáo lên cấp trên", ông Tuân cho biết thêm.

Về phía LG Display Việt Nam, công ty đã báo cáo rằng thông tin từ tài khoản mạng xã hội tố cáo doanh nghiệp không bố trí nơi ở cho công nhân trong ngày bão là không chính xác. Nhà máy đã có phương án sẵn sàng để đảm bảo an toàn cho người lao động, bao gồm việc cung cấp chỗ ở tại ký túc xá. Nhưng có một số công nhân đã không nghe rõ chủ trương của nhà máy nên đã lo lắng và lên mạng hỏi chỗ ở.

Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết: Tại thời điểm TP Hải Phòng triển khai công tác phòng chống bão số 3, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã nhận được được ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về việc phòng chống bão số 3.

Đơn vị đã có văn bản hướng dẫn đến từng doanh nghiệp; đồng thời cử cán bộ, lãnh đạo xuống tận các khu công nghiệp, các nhà máy của các tập đoàn lớn vận động họ tạm dừng sản xuất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã yêu cầu các khu công nghiệp, khu kinh tế và các nhà máy lớn tập trung cao độ cho việc phòng chống bão tại chỗ, hạn chế tối đa các dịch chuyển để đảm bảo an toàn, không khuyến khích việc tổ chức sản xuất với số lượng đông người trong thời điểm có bão.

>> Hải Phòng: Hàng trăm doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc vì ngập sâu

Hải Phòng: Công ty Giang Nam nợ thuế 273 tỷ đồng

Hải Phòng: Hàng trăm doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc vì ngập sâu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-nhan-vien-cua-lg-display-viet-nam-keu-cuu-vi-bi-bat-ra-ve-giua-luc-bao-yagi-do-bo-lien-doan-lao-dong-hai-phong-len-tieng-248486.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhân viên của LG Display Việt Nam kêu cứu vì bị bắt ra về giữa lúc bão Yagi đổ bộ: Liên đoàn Lao động Hải Phòng lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH