Doanh nghiệp

Hải Phòng: Hàng trăm doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc vì ngập sâu

Quang Dương 08/09/2024 - 20:21

Mưa lớn kéo dài đã khiến hơn 3.000m2 của một nhà xưởng chìm trong nước.

Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão Yagi đã gây ra thiệt hại kinh tế nặng nề cho Hải Phòng, với nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp chìm sâu trong nước.

Tại khu công nghiệp Đồ Sơn, hàng trăm doanh nghiệp đã phải cho công nhân nghỉ việc vì nhà xưởng, đường vào nhà máy ngập sâu. Theo ghi nhận, trụ sở Ban quản lý Khu công nghiệp Đồ Sơn cũng chịu thiệt hại nặng khi cửa kính bị gió bão giật tung, bàn ghế gãy nát ngổn ngang sau bão.

Anh Nguyễn Văn Minh, cán bộ công ty TNHH Tianlong Vietnam (khu công nghiệp Đồ Sơn), sau khi kiểm tra tình hình nhà xưởng đã thất vọng chia sẻ với bảo vệ công ty: "Toang hết rồi".

Anh cho biết thêm, hàng trăm mét vuông nhà xưởng đã bị tốc mái trong cơn bão vào chiều ngày 7/9. Mưa lớn kéo dài đến đêm cùng ngày đã khiến hơn 3.000m2 nhà xưởng chìm trong nước.

"Công ty buộc phải cho công nhân nghỉ làm, dự kiến đến ngày 10/9 nước mới rút hết", anh Minh chia sẻ.

Hải Phòng: Hàng trăm doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc vì ngập sâu
Nhiều nhà xưởng tại Hải Phòng ngập chìm trong nước

>> Nước lũ vây quanh, nhiều nơi ở Bắc Giang bị cô lập

Tính đến đầu giờ chiều ngày 8/9, nhiều nhà xưởng tại Khu công nghiệp Đồ Sơn vẫn ngập sâu trong nước. Trong đó có nhiều doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn như: Công ty TNHH điện tử Shinning Việt Nam, Công ty TNHH Zhong Xin Ya Tai Việt Nam, Công ty Cơ khí chính xác Jinyungfeng Việt Nam, Công ty TNHH chế xuất sợi thép Dusco Vina…

Chị Nguyễn Hồng Lan, công nhân tại Công ty TNHH Zhong Xin Ya Tai Việt Nam, cho biết hầu hết công nhân đều được nghỉ làm trong ngày 8/9, chỉ một số ít đến để dọn dẹp sau bão. Chị cho biết thiệt hại của công ty rất lớn, nhiều nguyên liệu bị ngập nước và hư hỏng, ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra tại Khu công nghiệp Cảnh Hầu, chủ một doanh nghiệp chuyên về xử lý chống thấm, cho biết nhà xưởng của công ty bị sụp đổ sau bão, thiệt hại ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Ngoài các khu công nghiệp, nhiều tuyến đường tại Hải Phòng như Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Linh và Phạm Văn Đồng vẫn bị ngập nước đến trưa ngày 8/9.

Bên cạnh đó, tình trạng mất điện khiến nhiều nhà hàng, trung tâm thương mại tại Hải Phòng phải đóng cửa, chỉ một vài trung tâm thương mại trên địa bàn sử dụng máy phát điện tại chỗ mở cửa đón khách.

>> Thủ tướng chỉ đạo 5 mục tiêu và các giải pháp cấp bách sau bão số 3

Thủ tướng về nơi tâm bão đổ bộ, chỉ đạo khắc phục hậu quả

Mưa do ảnh hưởng của bão số 3 sẽ kéo dài đến khi nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-phong-hang-tram-doanh-nghiep-cho-cong-nhan-nghi-viec-vi-ngap-sau-248084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hải Phòng: Hàng trăm doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc vì ngập sâu
POWERED BY ONECMS & INTECH