Chuyển động doanh nghiệp

Hậu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở Hải Phòng thiệt hại nặng

Quang Việt 09/09/2024 - 22:32

Cơn bão Yagi đã gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất đối với các doanh nghiệp tại Hải Phòng.

Theo hãng tin Reuters, bão Yagi, cơn bão mạnh nhất Châu Á trong năm 2024 gây ra thiệt hại nặng nề đối với nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế.

Tại thành phố Hải Phòng, một trong những trung tâm công nghiệp lớn tại miền Bắc, bão Yagi đi qua đã để lại nhiều thiệt hại nặng nề đối với các doanh nghiệp

Hậu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở Hải Phòng thiệt hại nặng
Tường nhà máy của LG Electronics tại Hải Phòng bị sâp. Nguồn: Reuters

Theo Reuters, tường của nhà máy LG Electronics tại Hải Phòng đã bị sập. Đại diện của LG Electronics cho biết mặc dù không có thương vong nào về người, tuy nhiên cở sở vật chất bị ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt, có một nhà kho chứa tủ lạnh và máy giặt đã bị ngập lụt.

Ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, nhận định về tình hình: "Thiệt hại là rất lớn." Một quản lý nhà máy cho thuê đã xác nhận thiệt hại nghiêm trọng đối với mái nhà và tình trạng mất điện kéo dài tại các tỉnh phía Bắc.

Hiện tại, các doanh nghiệp đang khắc phục hậu quả của bão Yagi để lại. Chia sẻ với Reuters, ông Bruno Jaspaert, Giám đốc khu công nghiệp DEEP C, nơi có các nhà máy của hơn 150 nhà đầu tư tại Hải Phòng và tỉnh lân cận Quảng Ninh, cho biết: "Mọi người đang cố gắng làm cho các địa điểm an toàn và làm khô hàng tồn kho".

Bên cạnh đó, một số lãnh đạo, công nhân tại các khu công nghiệp và nhà máy tại Hải Phòng cho biết họ đang cố gắng cứu các thiết bị, hàng hóa khỏi mưa khi các mái tôn của nhà máy đã bị thổi bay.

>>Siêu bão Yagi: Trụ sở NHNN Trung Ương và Nhà máy in tiền 'kiên cường' trước giông bão

Hải Phòng: Hàng trăm doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc vì ngập sâu

Hải Phòng và Thụy Điển đẩy mạnh hợp tác phát triển dịch vụ cảng biển, logistics

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hau-bao-yagi-nhieu-doanh-nghiep-tai-cac-khu-cong-nghiep-o-hai-phong-thiet-hai-nang-248217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hậu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ở Hải Phòng thiệt hại nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH