Vụ Vạn Thịnh Phát: Người nhà đại gia Tạ Hùng Quốc Việt bị thu giữ 9,7 triệu USD

02-06-2024 22:33|Hồ Nga

Liên quan vụ Vạn Thịnh Phát, vợ, bạn và chú của Tạ Hùng Quốc Việt đang bị tạm giữ số tiền hàng trăm tỷ đồng và 9,7 triệu USD.

Phiên xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã kết thúc gần 2 tháng, nhưng còn rất nhiều thông tin bất ngờ trong bản án khiến nhiều người quan tâm.

Bất ngờ, một phần vì những thông tin gây tò mò với một vụ đại án; bất ngờ, cũng còn bởi vụ án còn có giai đoạn 2, giai đoạn 3 với nhiều tình tiết chưa được công bố. Người quan tâm chờ đợi các sự kiện của giai đoạn 1 sẽ có “cầu nối” với giai đoạn 2.

Ví dụ 11 chiếc đồng hồ và 13 chiếc điện thoại của Trương Huệ Vân lại là những đồ vật kê biên dành cho giai đoạn 2 của vụ án, trong khi hầu hết các đồ vật, tài sản khác đều dành để khắc phục hậu quả vụ án giai đoạn 1.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ 11 chiếc đồng hồ của Trương Huệ Vân 'tạm giữ để giải quyết trong giai đoạn 2'

Trong số các tiền, ngoại tệ mà bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tự nguyện nộp hoặc bị thu giữ, có rất nhiều khoản tiền lớn, thậm chí có nhiều khoản tính bằng hàng triệu USD, trong đó đáng chú ý có ông Tạ Hùng Quốc Việt và người thân.

Cụ thể, vợ ông Tạ Hùng Quốc Việt, bà Nguyễn Thu Nga, đang bị giữ 2 khoản tiền USD, tổng giá trị 4,05 triệu USD và một khoản tiền Việt trị giá 78,5 tỷ đồng. Ngoài ra bà Nga còn bị thu giữ 2 khoản tiền Việt khác tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn An, chú của Tạ Hùng Quốc Việt, bị thu giữ 5 triệu USD.

Ngoài số tiền của vợ, chú, một số khoản của bạn bè của ông Tạ Hùng Quốc Việt cũng đang ghi nhận là bị tạm giữ nhằm đảm bảo nghĩa vụ cho vụ án. Cụ thể, bà Nguyễn Lệ Hằng có 2 khoản tiền Việt tổng giá trị hơn 31,6 tỷ đồng và 1 tài khoản tiền đô có 690.000 USD đang bị tạm giữ.

Như vậy tổng số tiền USD liên quan ông Tạ Hùng Quốc Việt đang bị tạm giữ là 9,74 triệu USD và hơn 116 tỷ đồng. Số tiền này bằng với số tiền mà ông Tạ Hùng Quốc Việt công bố đã nộp lại cơ quan điều tra.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Kê biên 39 BĐS và tài khoản ngân hàng nghìn tỷ của 'đại gia' Dương Tấn Trước

Vụ Vạn Thịnh Phát: Người nhà đại gia Tạ Hùng Quốc Việt bị thu giữ 9,7 triệu USD
Ảnh ông Tạ Hùng Quốc Việt và bà Trương Mỹ Lan

Theo kết luận điều tra, trong vụ án, Trương Mỹ Lan đưa 14,5 triệu USD (tương đương 350 tỷ đồng) cho Tạ Hùng Quốc Việt để nhận chuyển nhượng dự án Greenhill Quy Nhơn do CTCP Greenhill Village làm chủ đầu tư.

Sau khi vụ án vỡ lở, Cơ quan điều tra mời làm việc, Tạ Hùng Quốc Việt đã liên hệ và nộp toàn bộ số tiền đã nhận của Lan, trong đó có hơn 116,29 tỷ đồng (khoảng 4,75 triệu USD) và 9,75 triệu USD - tương đương tổng số tiền 14,5 triệu USD.

Dự án Greenhill Quy Nhơn quy mô 16,6ha chia làm 5 phân khu với 500 căn hộ condotel và 148 căn biệt thự. Dự án này, tháng 9/2022 được điều chỉnh chủ trương đầu tư, theo đó tổng vốn đầu tư tăng gấp 10 lần từ 230 tỷ đồng lên gần 2.596 tỷ đồng. Tiến độ đầu tư cũng được kéo dãn sang quý 2/2024.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Số tiền 2.355 tỷ lộ diện 13 BĐS bị kê biên liên quan nữ đại gia Trần Thị Việt Thanh

Vụ Vạn Thịnh Phát: Số tiền 2.355 tỷ lộ diện 13 BĐS bị kê biên liên quan nữ đại gia Trần Thị Việt Thanh

Vụ Vạn Thịnh Phát: Không đồng ý Trương Mỹ Lan dùng 1.350 tỷ khắc phục hậu quả cho Trương Huệ Vân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-nguoi-nha-dai-gia-ta-hung-quoc-viet-bi-thu-giu-97-trieu-usd-237122.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Người nhà đại gia Tạ Hùng Quốc Việt bị thu giữ 9,7 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH