Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ 11 chiếc đồng hồ của Trương Huệ Vân 'tạm giữ để giải quyết trong giai đoạn 2'

Hồ Nga 19/05/2024 06:00

Phần lớn các tài sản bị kê biên, phong tỏa, tạm giữ đều nhằm đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn cho các bị cáo ở giai đoạn 1 của vụ án.

HĐXX tuyên án vụ Vạn Thịnh Phát đã hơn 1 tháng, nhưng nhiều tình tiết đến nay vẫn dần hé lộ. Đặc biệt, loạt giao dịch của các cá nhân, tổ chức với bà Trương Mỹ Lan khiến những người quan tâm vụ án bất ngờ.

Cũng có những giao dịch được xác định là không liên quan vụ án, tài sản đã được giải tỏa kê biên, trả lại cho người dân. Ví dụ vụ sếp công ty One Truss, ông Nguyễn Sơn Hải Long bị ngăn chặn giao dịch 14 bất động sản của bản thân và những người trong gia đình. Sau quá trình xét xử, xác định không liên quan vụ án, ông Hải Long được nhận lại tài sản. Đây là các lô đất ở thị xã Tân An, tỉnh Long An.

Phần lớn các tài sản tiếp tục bị kê biên, phong tỏa đều để đảm bảo thi hành án cho Trương Mỹ Lan hoặc các bị cáo khác theo bản án. Ví dụ đại gia Dương Tấn Trước vẫn còn nghĩa vụ phải bồi hoàn cho ngân hàng SCB số tiền hơn 692 tỷ đồng. Khoảng 40 bất động sản liên quan ông Dương Tấn Trước và các tài khoản ngân hàng tiếp tục bị phong tỏa.

Bất ngờ nhất là số tài sản bị kê biên của Trương Huệ Vân, cháu gái Trương Mỹ Lan.

screenshot-2024-05-19-at-05.50.37.png
Bị cáo Trương Mỹ Lan (trái) là cô ruột của bị cáo Trương Huệ Vân trong đại án Vạn Thịnh Phát

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Nhóm Phương Trang phải trả 1.200 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan

Cơ quan điều tra đã phong tỏa 1 tài khoản thanh toán của Trương Huệ Vân tại ngân hàng HSBC có số dư hơn 2,86 tỷ đồng và 1 sổ tiết kiệm cũng mở tại HSBC có số dư 2,2 tỷ đồng. Các tài sản này đều để đảm bảo cho việc khắc phục hậu quả vụ án của Trương Mỹ Lan.

Tuy vậy, danh sách các đồ vật bị thu giữ của các bị cáo còn ghi nhận, Trương Huệ Vân bị thu giữ 1 CPU máy tính để bàn của bộ phận kế toán; 13 chiếc điện thoại và 11 chiếc đồng hồ niêm phong trong 1 hộp giấy. Khác lạ là, các tài sản này tiếp tục bị tạm giữ để giải quyết trong giai đoạn 2 chứ không phải để khắc phục hậu quả vụ án trong giai đoạn 1.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: 3 chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng và Ghost I bị kê biên đang ở đâu?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Phong tỏa tài khoản của 1 cá nhân, lộ diện số tiền 8,4 triệu USD tại Vietcombank và BIDV

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kê biên 39 BĐS và tài khoản ngân hàng nghìn tỷ của 'đại gia' Dương Tấn Trước

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-bat-ngo-11-chiec-dong-ho-cua-truong-hue-van-tam-giu-de-giai-quyet-trong-giai-doan-2-235318.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Bất ngờ 11 chiếc đồng hồ của Trương Huệ Vân 'tạm giữ để giải quyết trong giai đoạn 2'
POWERED BY ONECMS & INTECH