Chứng khoán

Vụ Vạn Thịnh Phát: Novaland (NVL) lên tiếng về việc dự án Aqua City bị nhắc tên

Lan Phương 14/06/2024 13:41

Dự án Aqua City đã xuất hiện trong bản kết luận điều tra vụ án Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa có thông cáo báo chí liên quan đến thông tin dự án Aqua City được nhắc đến trong kết luận điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, trùng tên với tên dự án tại Đồng Nai do NVL phát triển.

Theo đó, Novaland cho biết doanh nghiệp đang phát triển nhiều dự án thành phần tại Phân khu C4 thuộc xã Long Hưng và một phần thuộc phường Tam Phước, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, bao gồm: Dự án Aqua Riverside City, Aqua Marina City, Aqua Waterfront City.

Các dự án này có nguồn gốc từ việc Novaland nhận chuyển nhượng lại một phần dự án ban đầu có tên thương mại là "Khu đô thị Aqua City" của chủ đầu tư cấp một. Trên cơ sở thoả thuận đạt được, thương hiệu "Aqua City" được Novaland đặt tên cho từng dự án thành phần.

Bên cạnh đó, Khu đô thị Aqua City tại phân khu C4 hiện nay còn được triển khai bởi nhiều chủ đầu tư khác nên Novaland cho rằng việc này có thể đã gây ra sự nhầm lẫn về chủ đầu tư của từng dự án cụ thể.

Đồng thời, Novaland khẳng định "thông tin giải ngân dòng tiền cho dự án Aqua City tại Ngân hàng SCB - chi nhánh Củ Chi được đề cập trong kết luận điều tra hoàn toàn không liên quan đến Novaland cũng như các dự án mà Novaland đang phát triển tại phân khu C4 thuộc xã Long Hưng và một phần phường Tam Phước, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai".

Trước đó, tại bản kết luận điều tra vụ án Vạn Thinnh Phát giai đoạn 2, cơ quan điều tra đề cập đến dòng tiền khống giữa các tài khoản mở tại SCB để hợp thức tư cách trái chủ sơ cấp của trái phiếu do Công ty An Đông (thành viên Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) phát hành. Cụ thể, theo CQĐT, việc đi lệnh dòng tiền trái phiếu của An Đông được thực hiện với các tài khoản được mở tại nguồn tiền thực có ban đầu trên 1.908 tỷ đồng, được giải ngân từ dự án Aqua City tại SCB chi nhánh Củ Chi.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Bất ngờ vòng xoay dòng tiền ‘khống’ bắt đầu từ 1.980 tỷ giải ngân dự án Aqua City

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với 13 chủ đầu tư (Novaland, DIC Corp, Nam Long, Kim Oanh...) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Novaland (NVL) lại lỡ hẹn hoàn thành chuyển đổi lô trái phiếu 300 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-len-tieng-ve-du-an-aqua-city-duoc-nhac-toi-trong-vu-van-thinh-phat-238676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Novaland (NVL) lên tiếng về việc dự án Aqua City bị nhắc tên
POWERED BY ONECMS & INTECH