Vừa bắt tay Hòa Phát (HPG), cổ phiếu một ông lớn bán lẻ bốc đầu tăng hàng chục %
Digiworld (DGW) hiện là một trong những nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và hàng tiêu dùng. Năm 2025, doanh nghiệp đặt tham vọng gần 25.500 tỷ đồng doanh thu.
Tiền ngoại vào Digiworld
Kết phiên giao dịch ngày 19/6, cổ phiếu DGW của CTCP Thế Giới Số (Digiworld) đóng cửa tại mức giá trần 43.850 đồng/cp – cao nhất trong vòng 8 tháng trở lại. Thanh khoản bùng nổ với hơn 7,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh – mức cao nhất kể từ tháng 3/2024.
Tính từ đầu tháng 4, thời điểm VN-Index rơi xuống dưới mốc 1.100 điểm do cú sốc thuế quan, DGW đã tăng hơn 55% giá trị – nằm trong nhóm cổ phiếu bán lẻ tăng mạnh nhất thị trường.
Động lực tăng giá đến từ hoạt động mua ròng dứt khoát của tổ chức tự doanh và nhà đầu tư nước ngoài. Riêng khối ngoại đã có chuỗi 9 phiên mua ròng liên tiếp với tổng giá trị gần 340 tỷ đồng.
![]() |
Phiên 19/6, khối ngoại gom ròng 63 tỷ đồng cổ phiếu DGW |
Digiworld hiện là một trong những nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và hàng tiêu dùng. Công ty là đối tác phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu lớn như Xiaomi, Itel, Dell, Asus, HP, P&G, Omron…
Năm 2025, DGW đặt mục tiêu doanh thu 25.450 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 523 tỷ đồng. Riêng trong quý I, doanh nghiệp đã ghi nhận 5.500 tỷ đồng doanh thu và 106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Biên lợi nhuận gộp đạt 8,7% – cải thiện và ở mức cao hơn trung bình ngành.
Theo ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT Digiworld, biên lợi nhuận cải thiện nhờ hai yếu tố:
- Cơ cấu ngành hàng: Công ty tăng tỷ trọng các nhóm sản phẩm có biên lợi nhuận cao như thiết bị văn phòng, hàng gia dụng và FMCG. Trong khi điện thoại – ngành hàng chiếm tỷ trọng doanh thu lớn – có biên lợi nhuận thấp, thì các sản phẩm tiêu dùng nhanh lại mang về tỷ suất lợi nhuận tốt hơn.
- Lợi thế quy mô: Khi doanh thu tăng, chi phí vận hành không tăng tương ứng, qua đó giúp biên lợi nhuận cải thiện đáng kể.
Sau mỗi lần khủng hoảng, DGW càng lớn mạnh
Đầu tháng 6/2025, Digiworld đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với CTCP Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam (thuộc Tập đoàn Hòa Phát) để phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki. Đây được xem là bước tiến chiến lược nhằm mở rộng hệ sinh thái hàng Việt và củng cố vị thế của Digiworld trong vai trò kết nối cung – cầu nội địa.
![]() |
Ông Đoàn Hồng Việt nhận chứng nhận Nhà phân phối chính thức 2025 từ bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Giám đốc Điện máy Gia dụng Hòa Phát |
Trải qua nhiều lần biến động lớn như đại dịch hay khủng hoảng chuỗi cung ứng, DGW vẫn duy trì tăng trưởng ổn định. Ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT Digiworld – khẳng định: “Thế mạnh của Digiworld sẽ được phát huy nhiều hơn trong bối cảnh thế giới bị hỗn loạn hiện tại. Sau mỗi lần khủng hoảng, DGW càng lớn mạnh".
Đặc biệt, việc phân bổ tài sản hợp lý và ứng dụng ESG giúp giảm chi phí cố định, giúp doanh nghiệp tránh được các kịch bản lỗ quý. Doanh nghiệp hiện đang đồng bộ triển khai các tiêu chí ESG, cân đối lại danh mục đầu tư và tối ưu chi phí vận hành nhằm hạn chế rủi ro tài chính.
Về tác động từ chính sách thuế quan của Mỹ, ông Việt nhận định Digiworld không bị ảnh hưởng đáng kể do không tham gia xuất khẩu. “Chính sách thuế quan là công cụ để đàm phán, không thể nào duy trì cao 46% đối với Việt Nam. Tôi cho rằng mức thuế này sẽ trở về mức rất bình thường… DGW hoạt động dựa trên 100% sức cầu của nội địa, nên sẽ không bị ảnh hưởng. Có chăng là thuế quan cao sẽ dẫn đến suy thoái kinh tế, sức cầu người dân có thể giảm nhưng tôi cho rằng xác suất xảy ra rất ít”.
Với tốc độ phục hồi ấn tượng cùng hàng loạt chiến lược mở rộng rõ ràng, DGW đang trở thành một trong những điểm sáng đáng chú ý nhất trong nhóm cổ phiếu bán lẻ nửa cuối năm 2025.
>> Vừa đổi logo nhận diện, Digiworld (DGW) lại sắp chi 110 tỷ đồng trả cổ tức