Doanh nghiệp

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ: Người thành đạt cần biết 'chọn đúng vợ, đúng việc và đúng cà phê' để tỉnh táo

Giai Nhi 14/10/2024 - 17:43

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người sáng lập Trung Nguyên Legend, đã có nhiều chia sẻ truyền cảm hứng về khởi nghiệp và quan điểm sống của mình.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, sinh năm 1971 - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên - được biết đến với danh xưng "vua cà phê". Ông luôn thể hiện sự cởi mở và thân thiện đối với giới trẻ, đặc biệt là sinh viên, khuyến khích họ mạnh dạn khởi nghiệp, sáng tạo và thay đổi cuộc sống cũng như hoàn cảnh gia đình để đóng góp cho đất nước.

Ngoài việc giải đáp các thắc mắc liên quan đến kinh doanh, khởi nghiệp, và đầu tư, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn thường xuyên chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc về tinh thần kiên cường, bản chất của hạnh phúc, cũng như những quan điểm về cuộc sống và thế giới.

Câu chuyện từ một tuổi thơ đầy khó khăn đến thành công rực rỡ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một nguồn cảm hứng to lớn, minh chứng cho sức mạnh của sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ. Dưới lớp vỏ bọc của một doanh nhân thành đạt là những thử thách cam go đã hình thành nên một bài học quý giá cho những ai đam mê và có ý chí kiên cường trước mọi khó khăn.

Trong những buổi chia sẻ về khởi nghiệp dành cho thanh niên, ông từng nói: "Khởi nghiệp với tôi rất khó khăn, có lúc tôi cảm thấy như cái đầu mình trọc lóc. Tôi không nhận được bất kỳ thuận lợi nào, chỉ toàn là khó khăn. Tuy vậy, khi đối mặt với thử thách hay sự mệt mỏi, tôi luôn tự nhủ với mình rằng: Trước khi trời trao cho ai việc lớn, thì người đó phải trải qua gian khổ. Hơn nữa, nếu không có tiền thì chí hướng phải lớn. Còn không có chí hướng thì cần phải đổ mồ hôi và lao động chăm chỉ. Những yếu tố này sẽ là điểm tựa cho mình. Nếu nói đến khởi nghiệp thì hiện nay đã không còn ở vạch xuất phát số 0. Điều kiện và môi trường hiện tại đã tốt hơn rất nhiều. Trước đây, tôi bắt đầu khởi nghiệp từ một vị trí âm chứ không phải là số 0".

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ: Người thành đạt cần biết 'chọn đúng vợ, đúng việc và đúng cà phê' để tỉnh táo
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - người sáng lập Trung Nguyên Legend

>> Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chỉ có ở Việt Nam mới trồng được hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới

Vào năm 2019, trong một buổi gặp gỡ báo chí trước khi ông và vợ chính thức ra tòa, ông đã chia sẻ: "Một người thành đạt cần phải biết 'chọn đúng vợ, đúng việc và đúng cà phê' để luôn tỉnh táo. Chọn sai hai trong ba điều này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng".

Ông nhấn mạnh sự cần thiết của sự tương xứng giữa hai vợ chồng: "Một người đàn ông muốn thành công lớn phải chọn vợ cho đúng. Nếu không, sẽ gặp khó khăn. Giới hạn của người vợ sẽ trở thành giới hạn của người đàn ông; nếu cô ấy có những hạn chế, điều đó sẽ kéo người đàn ông xuống. Họ có thể từ từ tiêu diệt quyền lực của mình, từ quyền lực mềm đến quyền lực cứng".

Trước ý kiến cho rằng đằng sau thành công của một người đàn ông thường có bóng dáng của người phụ nữ, ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đã thừa nhận điều này. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm: "Đằng sau những thất bại của người đàn ông cũng thường có người phụ nữ. Vì vậy, phải biết lựa chọn; nếu không thể chọn được, thì tốt nhất là ở một mình. Tôi khuyên như vậy, đừng để những rắc rối xảy ra sau này".

Trung Nguyên Legend được thành lập ngày 16/06/1996 bởi ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê Việt Nam.

Với khởi đầu khiêm tốn chỉ bằng chiếc xe đạp và niềm tin mãnh liệt, ông Vũ đã xây dựng nên một thương hiệu cà phê nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh việc sở hữu chuỗi không gian tại các thị trường hàng đầu thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản,...

Các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend còn hiện diện gần như 100% tại các chuỗi bán lẻ lớn trên toàn cầu, bao gồm Costco, Walmart, Carrefour, Auchan (Nga), Woolworth (Australia), Loblaws (Canada), Lotus (Thái Lan)...

Cuối năm 2023, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục gây chấn động dư luận khi tuyên bố rằng mục tiêu của ông là đem về 1.000 tỷ USD cho Việt Nam, mỗi năm. Ông giải thích: "Phải có cái gì thì tôi mới nói vậy. 1.000 tỷ USD, chia cho 210 quốc gia, mỗi quốc gia chỉ cần kiếm 5 tỷ USD. Đó là mục tiêu tối thiểu, và không có gì là không thể".

>> Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khai trương Trung Nguyên Legend: Đưa bộ 3 siêu xe ra tạo 'điểm nhấn'

Thị trường thực phẩm Việt Nam vượt 96 tỷ USD: Hơn 175 doanh nghiệp toàn cầu 'rục rịch' gia nhập

Giá cà phê nhảy từ 40 triệu đồng/tấn lên mức 113 triệu, người dùng sắp chi 100 nghìn cho 1 ly

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-ca-phe-dang-le-nguyen-vu-nguoi-thanh-dat-can-biet-chon-dung-vo-dung-viec-va-dung-ca-phe-de-tinh-tao-253621.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ: Người thành đạt cần biết 'chọn đúng vợ, đúng việc và đúng cà phê' để tỉnh táo
POWERED BY ONECMS & INTECH