Doanh nghiệp

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chỉ có ở Việt Nam mới trồng được hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới

Hoàng Ngân 05/10/2024 21:38

'Vụ mùa cafe năm nay người nông dân vui. Tôi đi thăm các vườn cafe khắp cả nước đều hào hứng mùa vụ mới', bà Thảo hào hứng chia sẻ.

Trong bài đăng mới nhất trên mạng xã hội, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - người đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên và hiện là CEO của King Coffee đã chia sẻ hình ảnh tràn đầy năng lượng của mình tại vườn cà phê cũng như hoà vào niềm vui chung của bà con nông dân trong mùa vụ cà phê mới.

Nữ hoàng cà phê Diệp Thảo bày tỏ: ''Vụ mùa cafe năm nay người nông dân vui. Tôi đi thăm các vườn cafe khắp cả nước đều hào hứng mùa vụ mới. Tôi luôn lưu ý về quy luật giá trên thị trường và Người nông dân nỗ lực gầy dựng uy tín chất lượng cho vững bền về sau.

Cafe là báu vật mà Ông trời đã cho Việt Nam mình, chỉ có ở đây mới trồng được hạt Robusta ngon nhất thế giới!

Cầu cho mưa thuận gió hòa. Đem đến mùa màng tốt tươi cho tất cả chúng ta.''

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chỉ có ở Việt Nam mới trồng được hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thăm vườn cà phê.Nguồn: FB Lê Hoàng Diệp Thảo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sinh ngày 20/9/1973 tại Gia Lai trong một gia đình khá giả, sau khi tốt nghiệp vào năm 1994, Lê Hoàng Diệp Thảo bắt đầu công việc tại Tổng đài 108 của Bưu điện tỉnh Gia Lai. Cuộc gặp gỡ định mệnh với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, khi đó là sinh viên Y khoa, đã đặt nền móng cho mối tình và sự nghiệp sau này của cả hai. Với niềm đam mê chung dành cho cà phê, bà Thảo đã đồng hành cùng ông Vũ trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Trung Nguyên từ những ngày đầu tới khi trở thành Tập đoàn cà phê hàng đầu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, biến cố gia đình xảy ra vào năm 2013 đã tạo nên những thay đổi lớn trong cuộc sống và sự nghiệp của bà Thảo. Khi ông Vũ bắt đầu giai đoạn thiền định kéo dài, bà Thảo đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý và điều hành Trung Nguyên. Những mâu thuẫn gia đình leo thang, dẫn đến việc bà bị tước quyền điều hành tại Trung Nguyên vào năm 2015. Cũng trong năm đó, bà Thảo đệ đơn ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, cuộc ly hôn kéo dài 6 năm mới có phán quyết cuối cùng. Đây cũng là một cuộc ly hôn tốn nhiều giấy mực của dư luận và báo chí.

Trong bối cảnh biến động đó, tháng 10/2016, TNI King Coffee, tiền thân là Trung Nguyên International (tại Singapore) do bà Thảo quản lý, đã ra mắt thương hiệu cà phê cao cấp King Coffee tại Mỹ, đến tháng 8/2017 thì thương hiệu này chính thức xuất hiện ở Việt Nam. Chỉ sau vài năm, King Coffee đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình, xuất khẩu sang hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu năm 2020 của King Coffee đạt ngưỡng 1.500 tỷ đồng. TNI Corporation nằm trong Top 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2020-2021.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chỉ có ở Việt Nam mới trồng được hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới
Theo bà Diệp Thảo 'Cafe là báu vật mà Ông trời đã cho Việt Nam mình'

Việc kinh doanh của bà Thảo thuận lợi, đơn hàng xuất khẩu ngày càng nhiều, nhà máy sản xuất cà phê Bắc Giang không thể đáp ứng kịp các đơn hàng quốc tế. Ngày 20/4/2017, tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương, nhà máy TNI King Coffee được khánh thành ở sau 5 tháng thi công. Nhà máy có diện tích 51.300m2 được trang bị công nghệ sản xuất cà phê hiện đại từ châu Âu, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm của thị trường quốc tế. Với công suất 145.000 tấn năm, chuyên sản xuất dòng sản phẩm King Coffe cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tháng 8/2021, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã công bố dự án Happy Farmers là cầu nối liên kết và hợp tác lâu dài với các nhà cung ứng tiềm năng, uy tín, có năng lực của Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới. Dự án sử dụng Công nghệ Blockchain để truy xuất nguồn gốc, giúp người nông dân nỗ lực phát triển trang trại và chất lượng để đạt được giá bán cao hơn và cao nhất. Tầm nhìn của dự án Happy Farmers là trở thành nhà cung ứng "1 cửa" (Biggest trading gate in Vietnam to the world) cho các đối tác quốc tế những mặt hàng thực phẩm tươi sống tốt nhất từ vùng đất và biển cả của Việt Nam.

Thương hiệu King Coffee đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, bao gồm "Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất" và "Thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam" vào năm 2020. Đây cũng là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai– sự kiện được sánh ngang với "World Cup" hay "Olympic" dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm. Hơn thế nữa, vào ngày 22/12/2021, King Coffee tự hào khi trở thành đơn vị giúp Việt Nam xác lập Kỷ lục Thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam.

Robusta Việt Nam ghi danh 3 kỷ lục thế giới: King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo dẫn đầu cuộc chơi

Nữ hoàng cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo: Người khởi đầu mô hình nhượng quyền chuỗi cà phê tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-le-hoang-diep-thao-chi-co-o-viet-nam-moi-trong-duoc-hat-ca-phe-robusta-ngon-nhat-the-gioi-252029.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chỉ có ở Việt Nam mới trồng được hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH