'Vua cổ phiếu meme' vừa kiếm 79 triệu USD chỉ trong 1 ngày, sắp có tài sản tỷ đô

06-06-2024 07:30|Hoàng Yến

5 năm trước, Keith Gill công bố đặt cược 53.000 USD vào GameStop, nhà bán lẻ video game mà anh rất yêu thích. Tuần này, giá trị tài sản của Gill đã vượt 289 triệu USD.

Không chỉ tiền bạc, GameStop còn mang lại cho Gill nhiều hơn thế. Anh trở thành người nổi tiếng trên toàn thế giới khi dẫn đầu phong trào đầu tư vào “cổ phiếu meme”, có thể khiến giá cổ phiếu “nhảy múa” chỉ đơn giản bằng cách đăng những bức hình hay dòng trạng thái lên mạng.

Bức ảnh chụp danh mục mà Gill chia sẻ gần đây cho thấy anh hiện đang nắm 5 triệu cổ phiếu GameStop cùng với 120.000 quyền chọn mua cổ phiếu này. Chỉ tính riêng ngày 3/6, ít nhất là trên giấy tờ Gill đã kiếm được khoản lợi nhuận 79 triệu USD chỉ sau 1 ngày giao dịch.

'Vua cổ phiếu meme' vừa kiếm 79 triệu USD chỉ trong 1 ngày, sắp có tài sản tỷ đô
Keith Gill là người quản lý tài khoản “DeepF------Value” trên mạng xã hội Reddit

Gill, người quản lý tài khoản “DeepF------Value” trên mạng xã hội Reddit cùng với “Roaring Kitty” trên YouTube và X, bắt đầu chia sẻ thông tin về vị thế của mình tại GameStop từ tháng 9/2019, với số cổ phiếu trị giá 53.000 USD. Những chia sẻ của Gill đã tạo nguồn cảm hứng cho đông đảo các nhà đầu tư nhỏ lẻ đổ xô mua cổ phiếu GameStop, thậm chí khiến các quỹ đầu cơ bán khống phải khốn đốn. Tháng 4/2021, Gill gây chấn động khi thực hiện quyền chọn mua đối với 200.000 cổ phiếu thường của GameStop.

Bí ẩn hơn, “Roaring Kitty” đã im lặng trong suốt 3 năm và mới chỉ xuất hiện trở lại trong thời gian gần đây. Trong khi đó, GameStop vẫn chật vật với công cuộc chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích nghi với thời đại thương mại điện tử.

Theo tờ Wall Street Journal, nền tảng giao dịch trực tuyến E-Trade của Morgan Stanley đang xem xét cấm cửa Gill vì 5 triệu cổ phiếu mà anh đang sở hữu là số lượng quá lớn, dẫn đến lo ngại về hành vi thao túng thị trường.

Bức ảnh chụp danh mục mới nhất cho thấy Gill đang có 120.000 hợp đồng quyền chọn mua với giá thực hiện ở mức 20 USD, sẽ đáo hạn vào ngày 21/6. Nếu cổ phiếu GameStop đóng cửa ở trên mức 20 USD trong phiên hôm đó, Gill sẽ thực hiện quyền chọn và sở hữu thêm 12 triệu cổ phiếu. Anh sẽ là cổ đông lớn thứ 4 của GameStop với 17 triệu cổ phiếu, xếp sau các quỹ sừng sỏ gồm Vanguard, BlackRock và RC Ventures của Ryan Cohen, theo FactSet.

'Vua cổ phiếu meme' vừa kiếm 79 triệu USD chỉ trong 1 ngày, sắp có tài sản tỷ đô
Ảnh chụp màn hình mới nhất được Gill đăng lên Reddit

Tính theo giá đóng cửa 28 USD của cổ phiếu GameStop, 17 triệu cổ phiếu có giá trị 476 triệu USD. Còn nếu tính theo mức đỉnh 64,83 USD mà GameStop đạt được hôm 14/5, Gill sẽ trở thành tỷ phú với 1,1 tỷ USD.

Keith Gill và mối liên hệ với GameStop

Keith Gill sinh năm 1986 tại Massachusetts (Mỹ). Sau khi thôi việc tại 1 startup ở New Hampshire, anh quay trở lại quê nhà và làm việc trong ngành dịch vụ tài chính, trở thành 1 chuyên gia phân tích và được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới chứng khoán.

Năm 2020, Gill bắt đầu trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội với những bài viết kêu gọi mọi người đầu tư vào GameStop, cổ phiếu mà anh đã bắt đầu mua vào từ năm trước đó. Trên YouTube, Gill thường đăng các video nhận định về thị trường tài chính và nêu tên một số cổ phiếu mà anh cho là đang ở mức giá thấp hơn giá trị thực. Đó là thời điểm mà người Mỹ bị mắc kẹt vì các lệnh phong tỏa trong đại dịch Covid-19 và nhiều người bắt đầu tìm đến chứng khoán.

Gill kiếm được rất nhiều tiền từ GameStop nhưng cũng có lúc thua lỗ nặng. Ví dụ, năm 2021 anh tiết lộ đã lỗ 13 triệu USD chỉ trong 1 ngày.

>> ‘Cỗ máy kiếm tiền’ giỏi nhất phố Wall qua đời ở tuổi 86: Từ người quét dọn thành ‘ông vua’ tài chính định lượng, ngay cả Warren Buffett cũng phải nể

'Phù thủy Phố Wall' thiệt hại 1,2 tỷ USD vì bán non 'siêu cổ' Nvidia, bỏ lỡ cú tăng gần 700%

‘Nhấp nháy’ kỷ lục 400 phiên giao dịch, chỉ báo suy thoái hàng đầu phố Wall đã hỏng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vua-co-phieu-meme-vua-kiem-79-trieu-usd-chi-trong-1-ngay-sap-co-tai-san-ty-do-237534.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Vua cổ phiếu meme' vừa kiếm 79 triệu USD chỉ trong 1 ngày, sắp có tài sản tỷ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH