Không chỉ dừng ở đường bộ, Đèo Cả đặt mục tiêu tiến vào lĩnh vực đường sắt – nơi Chính phủ quy hoạch 9 tuyến dài hơn 2.300km, tổng vốn đầu tư ước tính 815.000 tỷ đồng.
Hầm Thất Khê trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vừa được đào thông, vượt tiến độ 2 tháng, đánh dấu mốc hoàn thành toàn bộ hạng mục hầm xuyên núi tại dự án hơn 14.000 tỷ đồng này.
Tại thời điểm ngày 30/6, Tập đoàn Đèo Cả có tổng nợ là 33.445 tỷ đồng, trong đó, nợ vay chiếm 21.044 tỷ đồng, gấp 1,5 lần vốn chủ sở hữu. Tỷ lệ nợ vay lớn là đặc thù của các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực BOT.
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có vốn đầu tư lớn nhất trong 12 dự án thành phần của đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang được đẩy nhanh tiến độ. Nhà thầu huy động 43 mũi thi công, sử dụng 1.600 đầu máy thiết bị và 3.900 nhân sự để triển khai.
Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tập đoàn đã đưa ra mô hình PPP++ nhằm đa dạng hoá việc huy động vốn.