Bất động sản

Tỉnh sở hữu thác nước đẹp nhất thế giới của Việt Nam sẽ đón sân bay đầu tiên sau năm 2030

Lan Ngọc 13/10/2024 10:00

Dự án sân bay sẽ góp phần kết nối tỉnh thành này với các trung tâm kinh tế lớn, thúc đẩy phát triển du lịch, giao thương và logistics, đồng thời cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng giao thông nội tỉnh và liên tỉnh.

Mặc dù cách xa các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội (khoảng 280km), Cao Bằng có lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý khi tiếp giáp với Trung Quốc. Điều này mở ra nhiều tiềm năng phát triển kinh tế cửa khẩu, cùng với du lịch dựa trên tài nguyên thiên nhiên phong phú.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của tỉnh là hạ tầng giao thông kém phát triển, hiện chỉ có duy nhất hệ thống giao thông đường bộ, trong khi các loại hình giao thông khác chưa được đầu tư do điều kiện tự nhiên không cho phép.

Việc đầu tư xây dựng cảng hàng không Cao Bằng được xem là bước đột phá lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Việt Nam sẽ xây dựng 30 cảng hàng không vào năm 2030, gồm 14 cảng quốc tế và 16 cảng quốc nội.

Một trong những tỉnh nghèo nhất Việt Nam chuẩn bị đón sân bay đầu tiên sau năm 2030 - Ảnh minh hoạ

Một trong những tỉnh nghèo nhất Việt Nam chuẩn bị đón sân bay đầu tiên sau năm 2030 - Ảnh minh hoạ

Trong số đó, cảng hàng không Cao Bằng được quy hoạch thuộc cấp 4C, với công suất thiết kế đạt 2 triệu hành khách mỗi năm vào năm 2050, diện tích dự kiến khoảng 350ha và tổng vốn đầu tư ước tính 5.688 tỷ đồng.

>> Hai đoạn trên 'sợi dây huyết mạch' gần 30.000 tỷ đồng chạy vắt qua TP đông dân nhất Việt Nam có thể được khai thác ngay trong tháng 11/2024

Dự án sân bay sẽ góp phần kết nối Cao Bằng với các trung tâm kinh tế lớn, thúc đẩy phát triển du lịch, giao thương và logistics, đồng thời cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng giao thông nội tỉnh và liên tỉnh.

Theo kế hoạch, từ năm 2026-2030, công tác nghiên cứu và lập quy hoạch cảng hàng không Cao Bằng sẽ được hoàn thiện.

Nằm trên biên giới Việt - Trung, thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, được coi là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ như chốn tiên cảnh. Mới đây, thác Bản Giốc cũng đã được tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure xếp vào danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới với vị trí thứ 17.

>> Giá căn hộ mới tại quận trung tâm có mật độ dân số cao nhất Hà Nội lên tới 150 triệu đồng/m2

Chính thức khởi động gói thầu quản lý, khai thác sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam

Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ lùi thời gian hoàn thành?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-so-huu-thac-nuoc-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-se-don-san-bay-dau-tien-sau-nam-2030-d135697.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sở hữu thác nước đẹp nhất thế giới của Việt Nam sẽ đón sân bay đầu tiên sau năm 2030
POWERED BY ONECMS & INTECH