Du ngoạn

Vùng đất lọt top điểm đến tuyệt vời nhất Đông Nam Á của Việt Nam, sở hữu 'viên ngọc xanh' đẹp nhất thế giới

Như Ý 03/08/2024 12:15

Đây là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng, được xướng tên trong top điểm đến tuyệt vời nhất Đông Nam Á.

Cao Bằng là một trong những điểm đến thú vị, thu hút du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Gần đây, tỉnh này được Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet (Úc) bình chọn là một trong bảy điểm đến tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á. Tạp chí này còn gợi ý độc giả nên ghé thăm động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc - những điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu du lịch của tỉnh đã đạt 791 tỷ đồng, đón 1 triệu lượt khách. Là vùng đất địa linh nhân kiệt, Cao Bằng không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ mà còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử và văn hóa quý báu. Các di tích lịch sử, ngôi làng cổ kính và lễ hội truyền thống đã tạo nên một bức tranh văn hóa đa dạng và độc đáo. Đến Cao Bằng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn khám phá những nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất này.

Không gian đẹp đến nao lòng ở tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Internet

Không gian đẹp đến nao lòng ở tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Internet

Cao Bằng gây ấn tượng mạnh với du khách nhờ nhiều danh thắng lịch sử nổi tiếng và thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Khách du lịch có thể khám phá nhiều điểm đến góp phần làm nên tên tuổi của tỉnh biên ải phía Bắc.

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua là khu di tích Pác Bó, nằm tại xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đây là một di tích lịch sử quan trọng, gắn liền với cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn đầu khi Người trở về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam (1941-1945). Khu di tích bao gồm hang Cốc Bó, suối Lê Nin, núi Các Mác và nhiều địa điểm khác liên quan đến hoạt động cách mạng của Người. Nơi đây không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn khiến du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình.

Khu di tích Pác Bó là địa điểm mang ý nghĩa lịch sử. Ảnh: Internet

Khu di tích Pác Bó là địa điểm mang ý nghĩa lịch sử. Ảnh: Internet

Thác Bản Giốc là địa điểm check-in hấp dẫn nhất tại tỉnh Cao Bằng, thu hút đông đảo giới trẻ. Được mệnh danh là "viên ngọc xanh của vùng Đông Bắc" và "thác nước đẹp nhất thế giới", thác Bản Giốc đổ xuống từ độ cao khoảng 60m, tạo nên bức màn nước trắng xóa, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Xung quanh thác là những cánh đồng lúa xanh mướt, núi đá vôi sừng sững và rặng cây tươi tốt, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây không chỉ là nơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng những giây phút thư giãn.

Thác Bản Giốc lọt top những con thác đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Thác Bản Giốc lọt top những con thác đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Động Ngườm Ngao nổi bật với hệ thống nhũ đá phong phú, du khách sẽ cảm nhận rõ sự hòa quyện giữa nước và đá, chứng kiến không gian hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên. Động có chiều dài hơn 2.100m và nhiều khu vực chưa được khám phá hết, là điểm đến mà nhiều du khách muốn đặt chân tới khi ghé thăm Cao Bằng.

Ngoài ra, tỉnh Cao Bằng còn có nhiều điểm đến hấp dẫn khác như núi Mắt Thần, đèo Khau Cốc Chà... góp phần tôn vinh vẻ đẹp vừa hoang sơ lại đầy chất thơ của vùng đất này.

>> 'Thác nước đẹp nhất thế giới' của Việt Nam ngập trong nước lũ, du khách đến nơi phải quay về

Lộ diện điểm đến đẹp vô thực trên thế giới của Việt Nam do tạp chí Anh bình chọn

'Điểm đến hàng đầu thế giới' của Việt Nam 'tung chiêu' kích cầu du lịch, du khách đến bằng đường sắt sẽ được hưởng ưu đãi taxi

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vung-dat-lot-top-diem-den-tuyet-voi-nhat-dong-nam-a-cua-viet-nam-so-huu-vien-ngoc-xanh-dep-nhat-the-gioi-d129115.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vùng đất lọt top điểm đến tuyệt vời nhất Đông Nam Á của Việt Nam, sở hữu 'viên ngọc xanh' đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH