Vượt mặt Instagram, ChatGPT cán mốc 10 triệu người dùng chỉ trong 40 ngày

30-01-2023 22:59|Mai Hoa

ChatGPT đã vượt qua 10 triệu người dùng hàng ngày chỉ sau 40 ngày. Tốc độ này vượt xa tốc độ tăng trưởng ban đầu của mạng xã hội Instagram.

Được phát triển bởi OpenAI - công ty nghiên cứu phát triển phần mềm có trụ sở tại San Francisco, chatbot AI mang tên ChatGPT đã tạo ra một cơn sốt mới trong làng công nghệ thế giới khi ra mắt vào tháng 11/2022. Năm ngày sau khi ChatGPT được ra mắt dưới dạng miễn phí và không giới hạn, chatbot này đã vượt mốc 1 triệu người dùng.

Theo thống kê mới nhất, ChatGPT đã vượt qua mốc 10 triệu người dùng hàng ngày chỉ sau 40 ngày, vượt xa tốc độ tăng trưởng ban đầu các mạng xã hội như Instagram - một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

Theo một chuyên gia trong ngành, thành tựu của ChatGPT thậm chí còn ấn tượng hơn khi xét tới chuyện công cụ này có khả năng đạt ít nhất 20 triệu người dùng hàng tháng.

"ChatGPT có hơn 10 triệu người dùng hàng ngày trong 40 ngày”, Brett Winton, Giám đốc về tương lai tại ARK Venture Investment, tweet. "Trước đó, Instagram mất 355 ngày để đạt được 10 triệu người dùng đăng ký. Tôi thực sự bị sốc khi nhìn con số này và tự hỏi liệu có sai lệch gì trong những dữ liệu thống kê hay không”.

Cơ sở người dùng của ChatGPT có thể còn tăng mạnh trong tương lai dù đôi khi gây tranh cãi. Trong khi đó, một người dùng phải bất ngờ trước biểu đồ tăng trưởng ChatGPT của Winton, thậm chí cho rằng "điều này thật điên rồ".

Thành công của chatbot có thể là do khả năng hiểu và tạo ra ngôn ngữ giống con người. Nó có khả năng vậy bằng cách hiểu và phản hồi một loạt các đầu vào ngôn ngữ tự nhiên, được đào tạo trên một tập dữ liệu văn bản lớn. Điều này đã biến ChatGPT trở thành một công cụ vô giá cho nhiều ứng dụng như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy và phân tích dữ liệu, do đó khiến nhiều gã khổng lồ công nghệ mất ngủ.

Trong một bài tweet, ngay cả ông trùm công nghệ Elon Musk cũng phải cảm thán: "ChatGPT tốt đến đáng sợ. Ngày AI mạnh đến mức nguy hiểm đối với chúng ta không còn xa đâu".

Ban lãnh đạo của Google đã tuyên bố “báo động đỏ” trước sự phổ biến ngày càng tăng của ChatGPT, theo một số kênh truyền thông.

Khi được hỏi về về danh sách sản phẩm mà mọi người nghĩ sẽ tồn tại lâu dài nhưng cuối cùng lại biến mất, ba câu trả lời đầu tiên của ChatGPT là "Google wave, Google+, Google glass", đây đều là những sáng kiến của "gã khổng lồ" công nghệ nay đã bị loại bỏ.

Google cũng thử dùng chatbot nhưng chưa đạt được kết quả mong muốn. Mặc dù cả Google và ChatGPT đều có các mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ do các tập đoàn công nghệ tạo ra, nhưng các trường hợp ứng dụng và phương pháp luận của họ lại khác nhau.

Tuy nhiên, trong bối cảnh việc bùng nổ quá nhanh của ChatGPT đang dẫn tới những trải nghiệm không tốt cho người dùng. Ở thời điểm hiện tại, website của ChatGPT thường không ổn định do lượng người truy cập và sử dụng quá lớn, khiến máy chủ của chatbot AI này bị quá tải. Chưa kể đến, ChatGPT cũng thường xuyên xảy ra tình trạng không thể hiển thị được phản hồi và liên tục báo lỗi vào thời điểm cao điểm.

Đáng chú ý, theo thừa nhận của Sam Altman, CEO OpenAI, việc xử lý tất cả các truy vấn từ một lượng người dùng khiến công ty này tốn rất nhiều chi phí điện toán, khi ChatGPT cần một lượng lớn tài nguyên máy tính để xử lý các câu hỏi của người dùng. Điều này buộc OpenAI phải tiến hành thu phí từ ChatGPT vào một thời điểm nào đó.

Sống cùng mạng xã hội: trăm mối tơ vò

CEO Meta Mark Zuckerberg mất hàng tỷ USD sau sự cố sập Facebook, Instagram

Facebook sập trong vài giờ ngắn ngủi, thế giới náo loạn: Chúng ta đã quá phụ thuộc vào Facebook!

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vuot-mat-instagram-chatgpt-can-moc-10-trieu-nguoi-dung-chi-trong-40-ngay-167284.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vượt mặt Instagram, ChatGPT cán mốc 10 triệu người dùng chỉ trong 40 ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH