Bất động sản

Vượt nhiều tên tuổi, Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á

Đỗ An 08/10/2024 18:30

Mới đây, Hà Nội đã xuất sắc vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng như Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc) hay Tokyo (Nhật Bản), giành được danh hiệu "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á".

Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) là sáng kiến toàn cầu nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành ẩm thực. Kết quả được công bố là sự tổng hợp từ những bình chọn của các chuyên gia và công chúng trong suốt một năm.

ha noi duoc vinh danh thanh pho am thuc tot nhat the gioi 2.jpg
Ảnh chụp màn hình

Tại hạng mục giải thưởng "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024" (Asia's Best Culinary City Destination 2024), Hà Nội đã xuất sắc vượt qua các đề cử khác như Bangkok, Seoul, Tokyo,... để giành ngôi đầu. Một số nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội cũng nhận được các giải thưởng về dịch vụ ẩm thực.

Giải thưởng Ẩm thực Thế giới nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch Thế giới, được ra mắt vào năm 1993, nhằm tôn vinh các đơn vị, thương hiệu xuất sắc trong ngành du lịch và lữ hành.

Năm 2023, Hà Nội đã vượt qua những "đối thủ mạnh" như Kuala Lumpur (Malaysia) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) để giành danh hiệu "Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi xuất sắc nhất châu Á" của Giải thưởng Ẩm thực Thế giới.

w tdn 3668 1 1578 2410.jpg
Hà Nội liên tiếp nhận được các giải thưởng quốc tế vinh danh ẩm thực và du lịch

Đầu năm nay, thủ đô của Việt Nam cũng được xếp hạng là một trong 15 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới bởi độc giả của Tripadvisor, nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới.

Các món ăn nổi tiếng của Hà Nội như phở, bún chả, chả cá, phở cuốn,... đã và đang được nhiều du khách quốc tế ưa chuộng.

Một thành phố giàu có của Việt Nam được vinh danh là ‘Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024’

Người đàn ông mang ẩm thực Việt về Ấn Độ, thực khách xuýt xoa khen

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vuot-nhieu-ten-tuoi-ha-noi-duoc-vinh-danh-la-thanh-pho-am-thuc-hang-dau-chau-a-2329754.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vượt nhiều tên tuổi, Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH