Vượt qua bia Hải Xồm, Thu Hằng, Vuvuzela, một chuỗi quán nhậu bất ngờ 'bùng nổ' mở loạt chi nhánh tại những địa điểm hút mắt

19-05-2024 08:37|Mai Chi

Những năm gần đây, thương hiệu này là một trong những chuỗi quán nhậu ghi nhận tốc độ mở rộng nhanh nhất Thủ đô.

Theo thông tin từ website của chuỗi, Quán Nhậu Tự Do hiện đã sở hữu hàng chục cơ sở trải khắp các quận trung tâm Hà Nội. Ngoài ra, chuỗi này còn phát triển thương hiệu lẩu bò Tự Do với nhiều cơ sở lớn trên địa bàn thành phố.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH 1986 Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Quán Nhậu Tự Do. Thành lập vào tháng 6/2018, công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống lưu động. Trụ sở công ty đặt tại số 18, Lô D, khu đô thị Nghĩa Đô – Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Khi mới thành lập, Công ty TNHH 1986 Việt Nam có vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, với cổ đông sáng lập là Tạ Quang Hưng và Nguyễn Mạnh Tuấn, mỗi người góp 500 triệu đồng, tương ứng 50% cổ phần. Đến tháng 12/2019, công ty tăng vốn điều lệ lên 4 tỷ đồng, và tỷ lệ sở hữu của hai cổ đông vẫn không đổi, mỗi người góp 2 tỷ đồng.

Vượt qua các tên tuổi kỳ cựu như bia Hải Xồm, Thu Hằng hay Vuvuzela, một chuỗi quán nhậu bất ngờ 'bùng nổ' mở nhiều chi nhánh tại những địa điểm hút m
Ảnh: Quán Nhậu Tự Do

Vào tháng 12/2022, công ty tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 10 tỷ đồng, mỗi cổ đông góp 5 tỷ đồng. Tháng 5/2023, vốn điều lệ của Công ty TNHH 1986 Việt Nam tăng lên 20 tỷ đồng, với hai ông Tạ Quang Hưng và Nguyễn Mạnh Tuấn mỗi người góp 10 tỷ đồng, giữ nguyên tỷ lệ sở hữu.

Ông Tạ Quang Hưng, sinh năm 1986, hiện là người đại diện pháp luật và giám đốc của Công ty TNHH 1986 Việt Nam. Ngoài công ty này, ông Hưng còn đại diện cho Công ty Cổ phần Greenarchi Việt Nam, trụ sở tại số 11 ngõ 2, đường Phạm Tuấn Tài, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong bối cảnh Nghị định 100 về nồng độ cồn và xu hướng thắt chặt chi tiêu đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều chuỗi bia hơi và quán nhậu, Quán Nhậu Tự Do vẫn lên kế hoạch mở rộng thêm 5 cơ sở, nâng tổng số chi nhánh lên 18. Năm 2023, chuỗi đã khai trương 5 cơ sở mới, đạt tổng cộng 13 cơ sở đang hoạt động, với tổng diện tích kinh doanh lên tới 11.000m2 và sức chứa tối đa 5.900 khách. Hiện Quán Nhậu Tự Do đang dẫn đầu về số lượng chi nhánh trong số các quán nhậu tại Hà Nội.

Lý do gì tạo ra sức hút đặc biệt cho Quán Nhậu Tự Do?

Trước tình thình thị trường chưa khởi sắc, nhiều chuỗi bia hơi, quán nhậu tại Hà Nội cũng đang “loay hoay” tìm hướng kinh doanh thích ứng với bối cảnh mới. Như chuỗi Bia Thu Hằng, từ cuối năm 2022 đã mở thêm 3 cơ sở, nâng lên 5 nhà hàng. Tuy nhiên, chỉ mới cuối năm 2023, Bia Thu Hằng đã phải đóng cửa 1 chi nhánh sau 1 năm hoạt động.

>> Bia Hà Nội (Habeco) chuẩn bị nộp phạt khoản tiền 'khủng' lên tới 20 tỷ

Thời điểm hiện tại Bia Hải Xồm mới mở thêm 1 cơ sở mang tên bia Thanh Loan tăng quy mô lên 10 điểm kinh doanh. Nhà hàng Bia Lan Chín cũng khai trương cơ sở thứ 2 vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, so với thời điểm trước dịch, quy mô của chuỗi này đã bị thu hẹp gấp 3 lần.

Trong giới thưởng bia thuộc phân khúc trung đến cao cấp, chuỗi Beer Club Vuvuzela của Golden Gate là cái tên không hề lạ lẫm. Ra đời vào năm 2015, chuỗi này từng sở hữu 20 cửa hàng trên toàn quốc trong giai đoạn "hoàng kim". Song, tình hình kinh doanh đi xuống, đặc biệt sau dịch Covid-19, khiến quy mô của Vuvuzela thu hẹp xuống còn 7 nhà hàng (5 cơ sở tại Hà Nội, 1 cơ sở tại Nghệ An và 1 tại Thanh Hóa).

Vượt qua các tên tuổi kỳ cựu như bia Hải Xồm, Thu Hằng hay Vuvuzela, một chuỗi quán nhậu bất ngờ 'bùng nổ' mở nhiều chi nhánh tại những địa điểm hút m
Quán Nhậu Tự Do định hướng phong cách khá mới lạ - Ảnh: Quán Nhậu Tự Do

Trong khi nhiều nhà hàng lo lắng vì lượng tiêu thụ đồ uống có cồn sụt giảm, kéo theo doanh thu chung toàn hệ thống đi xuống thì đại diện chuỗi Quán Nhậu Tự Do cho biết doanh thu các loại đồ uống có cồn của hệ thống gần như không thay đổi.

Khác với định hướng phục vụ chủ yếu mạnh về phân khúc bình dân như Bia Hải Xồm, hay sang chảnh như Vuvuzela, Quán Nhậu Tự Do định hịnh một phong cách trẻ trung, “hợp gu” với giới trẻ.

“Khách hàng của Tự Do hầu hết là nhóm trẻ đã hình thành văn hoá nên trước mỗi buổi nhậu đều có kế hoạch trước. Họ thường có thói quen di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc thuê người lái”, vị này lý giải.

Với mô hình quán nhậu phong cách hiện đại, đại diện chuỗi này cho biết khách hàng đến quán vốn đã có ý định sử dụng đồ uống có cồn để kích thích không khí. Mặt hàng này cũng là một trong những nguồn thu chính của quán, chiếm 50% tổng doanh thu và đóng góp vào tỷ lệ lợi nhuận tương đối lớn cho hệ thống.

Bên cạnh đó, hệ thống Quán Nhậu Tự Do cũng lựa chọn mặt bằng mở quán ở khắp các quận trung tâm Hà Nội như Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình hay Hoàn Kiếm... với những vị trí nổi bật đặc biệt để thu hút khách hàng.

>> 'Lão tướng' ngành bia Việt đang tụt dốc không phanh, chi đậm cho quảng cáo để nhận về khoản lỗ kỷ lục

Khu thương mại tự do: 'Cú hích' để Đà Nẵng phát triển

Khó trong xử lý xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vuot-qua-cac-ten-tuoi-ky-cuu-nhu-bia-hai-xom-thu-hang-hay-vuvuzela-mot-chuoi-quan-nhau-bat-ngo-bung-no-mo-nhieu-chi-nhanh-tai-nhung-dia-diem-hut-mat-235312.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vượt qua bia Hải Xồm, Thu Hằng, Vuvuzela, một chuỗi quán nhậu bất ngờ 'bùng nổ' mở loạt chi nhánh tại những địa điểm hút mắt
POWERED BY ONECMS & INTECH