Doanh nghiệp

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập - 5G Standalone (SA)

Huy Hoàng 09/09/2024 15:14

Viettel đã ghi dấu ấn quan trọng khi thành công phát sóng thử nghiệm mạng 5G tại 61 tỉnh thành và vào tháng 7/2023.

Viettel đã đạt được một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực công nghệ viễn thông khi nghiên cứu và triển khai thành công mạng 5G độc lập - 5G Standalone (SA), đánh dấu lần đầu tiên công nghệ tiên tiến này xuất hiện tại Việt Nam.

Bên cạnh những bước tiến hiện tại, quy hoạch viễn thông của Việt Nam đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng cho tương lai gần. Đến năm 2025, tốc độ tải xuống trung bình của mạng 5G sẽ đạt ít nhất 100 Mbps, đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Hơn nữa, vào năm 2030, mạng 5G dự kiến sẽ phủ sóng 99% dân số cả nước, mở ra một kỷ nguyên kết nối toàn diện và mạnh mẽ.

Chính vì vậy, năm 2024 chính là thời điểm then chốt để cấp phép băng tần và đưa mạng 5G vào giai đoạn thương mại hóa, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình hiện thực hóa các mục tiêu này.

Hiện nay, Bộ TT-TT đã thực hiện cấp phép tần số triển khai mạng 5G cho hai ông lớn trong ngành viễn thông là Viettel và VNPT. Tuy nhiên, khi năm 2024 chỉ còn vài tháng nữa là khép lại, quá trình thương mại hóa 5G vẫn đang gặp khó khăn và chưa đạt được sự đột phá như mong đợi.

Vượt qua MobiPhone, Viettel chính thức giành vị trí số 1 thị phần di động tại TP. HCM
Ảnh minh họa

Cụ thể, Viettel đã ghi dấu ấn quan trọng khi thành công phát sóng thử nghiệm mạng 5G tại 61 tỉnh thành và vào tháng 7/2023, chính thức khai trương mạng 5G PNM dành riêng cho các nhà máy thông minh ở Việt Nam.

Tuy nhiên, mặc dù những bước đi này đã tạo ra sự kỳ vọng lớn, tiến trình thương mại hóa 5G từ Viettel vẫn chưa nhận được phản hồi cụ thể nào.

>>Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên triển khai thành công mạng 5G độc lập

Viettel tức tốc thiết lập 200 điểm sạc pin phục vụ người dân vùng bão

Nhân viên Viettel cứu người lúc thiên tai được đặc cách làm quân nhân chuyên nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vuot-qua-mobiphone-viettel-chinh-thuc-gianh-vi-tri-so-1-thi-phan-di-dong-tai-tp-hcm-248135.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập - 5G Standalone (SA)
POWERED BY ONECMS & INTECH