Doanh nghiệp

Vượt xa kế hoạch FDI của cả năm 2024, địa phương này sắp nhận thêm 100 triệu USD từ đối tác quen của Samsung và SK

Hải Đường 10/08/2024 - 22:38

Đây là tỉnh nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển nhất miền Bắc.

Signetics, một trong những nhà cung cấp bán dẫn quan trọng cho Samsung và SK, đang có kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào khu công nghiệp Bá Thiện I, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án này dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024, mang theo nhiều kỳ vọng về việc mở rộng hợp tác và cải thiện kết quả kinh doanh của công ty.

Vượt xa kế hoạch FDI của cả năm 2024, địa phương này sắp nhận thêm 100 triệu USD từ đối tác quen của Samsung và SK
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Signetics Song Young Hee. Ảnh: Thế Hùng

Signetics là công ty con của tập đoàn Young Poong, một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu tại Hàn Quốc, hoạt động trong ba lĩnh vực chính: khai khoáng, điện tử, và kinh doanh sách. Được thành lập từ năm 1949, Young Poong đã trở thành một thế lực trong ngành luyện kim nhờ vào chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển từ năm 1987.

Đặc biệt, tập đoàn đã thương mại hóa thành công công nghệ TSL (Top Submerged Lance), một công nghệ giúp tăng hiệu quả sản xuất và thu hồi kim loại quý như bạc và đồng trong quá trình tinh luyện kẽm. Young Poong cũng đang tập trung phát triển các công nghệ xanh nhằm giảm thiểu tác động môi trường, và hợp tác với công ty Factorial của Mỹ để phát triển công nghệ tái chế pin thể rắn lithium, trong bối cảnh nhu cầu xe điện ngày càng tăng cao.

Signetics đã trở thành thành viên của tập đoàn Young Poong từ năm 2000 sau khi được mua lại từ Signetics Corporation. Hiện tại, công ty tập trung cung cấp dịch vụ lắp ráp và thử nghiệm bán dẫn, đồng thời là đối tác tin cậy của các tập đoàn lớn như Samsung và SK. Các sản phẩm gia công chủ lực của Signetics bao gồm Flip-Chip, MCM, BGA, FBGA… những thành phần quan trọng trong sản xuất chip nhớ, GPU, TV… Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành, công ty đã đạt được nhiều chứng nhận uy tín như ISO 9001, 14001, 45001, và đặc biệt là chứng nhận Samsung ECO Partner.

Vượt xa kế hoạch FDI của cả năm 2024, địa phương này sắp nhận thêm 100 triệu USD từ đối tác quen của Samsung và SK
Trụ sở công ty Signetics

>> Một tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương: Sẽ có thêm 10 khu công nghiệp mới đón sóng FDI

Giai đoạn từ 2020 đến 2022 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Signetics khi doanh thu tăng từ 201 tỷ KRW lên 287 tỷ KRW (210 triệu USD). Tuy nhiên, năm 2023, công ty lại phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu chỉ đạt 185 tỷ KRW (136 triệu USD) và lợi nhuận sau thuế âm 15 tỷ KRW (11 triệu USD), đánh dấu một năm đầy thách thức. Trước tình hình khó khăn chung của ngành, Signetics đang nỗ lực thay đổi kết quả kinh doanh và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác với các đối tác truyền thống. Việc đầu tư vào Việt Nam được xem là một bước đi chiến lược, khi quốc gia này đã trở thành điểm đến của nhiều nhà cung cấp cho các tập đoàn công nghệ lớn.

Tỉnh Vĩnh Phúc đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, hệ thống giao thông phát triển và các chính sách ưu đãi. Vĩnh Phúc đặt mục tiêu thu hút hơn 400 triệu USD vốn FDI năm 2024, tuy nhiên chỉ trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã thu hút được 436 triệu USD.

Khoản đầu tư của Signetics vào khu công nghiệp Bá Thiện I không chỉ mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai bên mà còn tạo đà thu hút thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc khác trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao. Signetics được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

>> Thái Bình đón khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên của Việt Nam, quy mô 3.800 tỷ

Thái Bình đón khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên của Việt Nam, quy mô 3.800 tỷ

Một tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương: Sẽ có thêm 10 khu công nghiệp mới đón sóng FDI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vuot-xa-ke-hoach-fdi-cua-ca-nam-2024-dia-phuong-nay-sap-nhan-them-100-trieu-usd-tu-doi-tac-quen-cua-samsung-va-sk-244972.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vượt xa kế hoạch FDI của cả năm 2024, địa phương này sắp nhận thêm 100 triệu USD từ đối tác quen của Samsung và SK
POWERED BY ONECMS & INTECH