Chứng khoán

Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu dự án 20.814 tỷ đồng

Nhật Hà 23/08/2023 15:46

HBC và PrimeTech Constructions sẽ phối hợp triển khai dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại Quốc đảo Vanuatu có tổng giá trị đầu tư 2,7 tỷ AUD (khoảng 41.628 tỷ đồng).

Sáng nay (23/8), Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với PrimeTech Constructions Pty Ltd trong hợp tác về thi công xây dựng và ký kết hợp đồng tổng thầu thiết kế và thi công dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại Quốc đảo Vanuatu giữa PrimeTech Constructions với Matevulu Sands Limited.

Theo hợp đồng hợp tác chiến lược, HBC và PrimeTech Constructions thỏa thuận hợp tác trở thành đối tác chiến lược trong hoạt động xây dựng bao gồm thiết kế, thi công và xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị thi công. Hai bên cam kết huy động tốt nhất nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm của mình, thiết lập mối quan hệ lâu dài, bền vững để cùng phát triển thị trường Australia, Vanuatu và khu vực Thái Bình Dương.

HBC và PrimeTech Constructions sẽ phối hợp triển khai dự án Matevulu Sands Hotel and Resorts tại Quốc đảo Vanuatu do Matevulu Sands Limited là chủ đầu tư. Dự án là khu phức hợp có quy mô gồm một trung tâm thương mại, khối khách sạn và khu resort với tổng giá trị đầu tư 2,7 tỷ AUD(khoảng 41.628 tỷ đồng). Trong đó, HBC là tổng thầu thiết kế và thi công các hạng mục xây dựng trị giá khoảng 1,35 tỷ AUD (tương đương 20.814 tỷ). Dự kiến toàn bộ dự án sẽ chia ra 3 giai đoạn và hoàn thành trong vòng 8 năm.

Đại diện phía PrimeTech Constructions chia sẻ “Lễ khởi công sẽ diễn ra vào tháng 11/2023 và được thực hiện muộn nhất là quý 2/2024, dự án tại Vanuatu sẽ là bước khởi đầu đánh dấu cho sự hợp tác chiến lược này. Cùng với đó, PrimeTech Constructions cũng đã chuẩn bị 4 dự án tiếp theo tại Queensland (Australia) để hoàn thiện trong khoảng 5 năm tới”.

“Cửa thầu” nhà ga sân bay Long Thành khó, Hòa Bình (HBC) dồn lực cho dự án nước ngoài?

Rà soát nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu gói 5.10, nhà ga sân bay Long Thành sẽ khởi công vào 26/8

Đa dạng hoá danh mục sản phẩm - “liều dopping” cho cổ phiếu Digiworld (DGW)

“Cổ chứng” hút dòng tiền, mã nào còn nhiều dư địa tăng trưởng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xay-dung-hoa-binh-hbc-lam-tong-thau-du-an-20814-ty-dong-197817.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xây dựng Hòa Bình (HBC) làm tổng thầu dự án 20.814 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH