Để đi metro số 1 thuận lợi, người dân cần nắm lịch trình tàu chạy, các nhà ga đón - trả khách, chọn loại hình giao thông kết nối phù hợp như xe buýt, xe đạp, xe cá nhân...
Sau khi họp và thống nhất trình HĐND thành phố vào cuối năm nay, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra 6 nội dung để các quận nội thành khảo sát, lập nên các vùng phát thải thấp để hạn chế phương tiện giao thông tại địa bàn.
Sáng 1/11, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức họp thường kỳ tháng 11/2024 để xem xét một số nội dung trình kỳ họp HĐND thành phố. Trong phiên họp, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã xem xét, cho ý kiến về việc triển khai Đề án về thu phí vào nội đô.
Sáng 29/10, thông tin về quá trình xây dựng kế hoạch phân vùng khu vực có mức phát (xả) thải thấp (LEZ) để hạn chế phương tiện giao thông, đại diện Sở TN&MT Hà Nội cho biết, dự thảo đang được hoàn thiện và sẽ trình HĐND thành phố vào tháng 11.
Một số ý kiến cho rằng xe vận chuyển khách liên tỉnh theo hình thức xe ghép, xe tiện chuyến là một loại hình kinh tế chia sẻ, có lợi cho người dân và nền kinh tế.
Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, việc cấm một bộ phận người dân sử dụng xe cá nhân hợp pháp để mưu sinh thực chất đã trực tiếp làm giảm sinh lực của nền kinh tế. Đó là điều bất hợp lý và phản khoa học.