Xe máy Yamaha PG-1 mới ra mắt đã bán chênh giá tại đại lý

23-12-2023 15:49|PV

Mẫu xe máy địa hình Yamaha PG-1 vừa ra mắt thị trường đầu tháng 12 nhưng đến nay gặp tình trạng khan hàng, loạn giá tại các đại lý. Có nơi, xe bị hét giá cao hơn tới 9 triệu đồng so với giá niêm yết hãng.

Mẫu xe máy địa hình Yamaha GP-1 vừa ra mặt thị trường đã gây sốt khi có giá bán chính thức 31 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với đối thủ Honda CT125 đang được các đại lý tư nhân 'hét' giá từ 150-190 triệu đồng (mẫu xe này không được bán chính hãng).

Tuy nhiên, chỉ nửa tháng ra mắt, mẫu xe này hiện đang ở tình trạng "cháy hàng", dẫn đến loạn giá chênh từ 5-9 triệu đồng tại các đại lý chính hãng cũng như cửa hàng tư nhân.

anh man hinh 2023 12 22 luc 154353.png
Yamaha PG-1 ra mắt ngày 2/12/2023 với giá niêm yết 31 triệu đồng.

Tại một đại lý Yamaha trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhân viên bán hàng thông báo từ chối nhận cọc đặt mua xe PG-1 vì đại lý đang hết hàng.  

"Vì xe sản xuất ra chưa được nhiều nên số lượng xe về đại lý cũng hạn chế. Hơn một tuần nay chúng tôi đã ngưng nhận đơn đặt hàng mới. Từ nay đến Tết, xe về chỉ đủ để trả cho những đơn hàng đã đặt cọc trước. Sau Tết đại lý mới có kế hoạch bán tiếp mẫu xe này", nhân viên đại lý này cho biết.

Tình trạng ngừng nhận đặt hàng cũng xảy ra tại đại lý Yamaha tại Long Biên, Hà Nội hay một số đại lý ở các quận trung tâm.

Đáng chú ý, một đại lý Yamaha chính hãng ở Bắc Ninh đang chào bán Yamaha PG-1 với giá 36 triệu đồng, tức cao hơn 5 triệu đồng so với giá niêm yết hãng (31 triệu đồng). Tuy nhiên, ở đây chỉ còn 2 chiếc màu vàng và xanh ngọc. 

"Khoảng một tuần tới đại lý chúng tôi về 12 chiếc, nhưng đã có khách đặt mua hết rồi. Hiện tại giá xe được bán ra là 36 triệu đồng/chiếc. Ở thời điểm này, giá như vậy là khá rẻ vì ở nhiều nơi khác còn cháy hàng, không có xe mà bán. Nếu không mua bây giờ thì phải đến tháng 3 năm sau mới có thể đặt xe trở lại", nhân viên đại lý này cho biết. 

Trong khi đó, một cửa hàng xe máy tư nhân ở TP HCM chào bán mẫu xe này với giá lên tới 38,5-40 triệu đồng, tuỳ màu sắc. Mức giá này đắt hơn 7,5-9 triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên, người bán cũng cho biết, cửa hàng chỉ còn 2 chiếc chứ không sẵn nhiều xe. 

Yamaha PG-1 là mẫu xe máy địa hình được lắp ráp tại Việt Nam, mang kiểu dáng phổ thông underbone (thiết kế có đặc trưng sườn thấp, kết cấu dạng ống đơn).

Tại thị trường việt, Yamaha PG-1 cạnh tranh trực tiếp với đối thủ CT125 của Honda. Tuy nhiên, ngoài mức giá rẻ hơn, Yamaha PG-1 có nhiều điểm không bằng đối thủ Honda CT125. Cụ thể, Yamaha PG-1 dùng đồng hồ analog tối giản cùng chìa khóa cơ, trong khi đối thủ dùng loại hiển thị điện tử. Hệ thống hỗ trợ an toàn của mẫu xe này chỉ có phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/xe-may-yamaha-pg-1-moi-ra-mat-da-ban-chenh-gia-tai-dai-ly-2230053.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xe máy Yamaha PG-1 mới ra mắt đã bán chênh giá tại đại lý
POWERED BY ONECMS & INTECH