Kiến thức

Xét công nhận chức danh GS, PGS năm 2024: ngành nào có ứng viên bị loại nhiều nhất

Nghiêm Huê 10/10/2024 - 12:16

Thống kê từ Hội đồng Giáo sư Nhà nước đối với 27/28 Hội đồng Giáo sư ngành/liên ngành có ứng viên tham gia cho thấy năm nay, tỉ lệ ứng viên được đề xuất lên Hội đồng Giáo sư Nhà nước đạt 87%.

Năm nay, Hội đồng Giáo sư ngành Văn học "trắng" ứng viên tham gia xét công nhận chức danh GS, PGS.

Xét công nhận chức danh GS, PGS năm 2024: ngành nào có ứng viên bị loại nhiều nhất ảnh 1

Sau khi qua vòng xét duyệt của Hội đồng Giáo sư ngành/liên ngành cho thấy ngành Điện-Điện tử-Tự động hóa có số lượng ứng viên không đạt yêu cầu lớn nhất 14 người. Tỉ lệ ứng viên đạt chiếm 71%.

Tuy số lượng ứng viên không đạt yêu cầu thấp nhưng tỉ lệ ứng viên đạt chỉ chiếm 71% còn có Hội đồng Giáo sư liên ngành Triết học-Xã hội học-Chính trị học khi có 2/7 ứng viên không đạt.

Về số lượng ứng viên không đạt yêu cầu, Hội đồng Giáo sư ngành Công nghệ thông tin xếp thứ 2 với 11 ứng viên. Đây là Hội đồng có tỉ lệ ứng viên đạt yêu cầu thấp nhất, 59%.

Ngành Y học có 10 ứng viên không đạt yêu cầu, nên số lượng ứng viên đạt yêu cầu chiếm 88%.

Hội đồng Toán học có 6 ứng viên không đạt yêu cầu.

Có 5/27 Hội đồng có ứng viên đạt yêu cầu 100% là Văn hóa-Nghệ thuật-TDTT; Thủy lợi; Tâm lí; Sử học-Khảo cổ học-Dân tộc học; Luyện kim.

Các Hội đồng ngành còn lại có 1-5 ứng viên không đạt yêu cầu.

Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học Quân sự, Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học An ninh có 48/54 ứng viên đạt yêu cầu. Trong đó, Hội đồng Giáo sư Khoa học An ninh có 17/19 ứng viên đạt yêu cầu; Hội đồng Giáo sư Khoa học Quân sự có 31/35 ứng viên đạt yêu cầu.

>> Nữ ứng viên Giáo sư hiếm hoi của ngành Y từng là Giám đốc bệnh viện hàng đầu, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động

Nữ ứng viên Giáo sư hiếm hoi của ngành Y từng là Giám đốc bệnh viện hàng đầu, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động

Tuyến Đại lộ Khoa học đầu tiên của Việt Nam, sở hữu trung tâm khoa học vũ trụ thứ 2 của Đông Nam Á: Là nơi hội tụ của 11 giáo sư đoạt giải Nobel

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/xet-cong-nhan-chuc-danh-gs-pgs-nam-2024-nganh-nao-co-ung-vien-bi-loai-nhieu-nhat-post1681007.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xét công nhận chức danh GS, PGS năm 2024: ngành nào có ứng viên bị loại nhiều nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH