Tài chính Ngân hàng

Xóa ngay 6 loại ảnh này nếu không muốn tài sản bị 'rút sạch'

Chi Hạ 06/10/2024 - 21:19

Một số chuyên gia nhắc nhở rằng, ngay cả khi điện thoại có nhiều dung lượng bộ nhớ, đừng lưu trữ 6 loại ảnh này trong điện thoại và hãy xóa chúng ngay lập tức.

Hiện nay, nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại để chụp ảnh và chụp màn hình lưu lại những thứ cần nhớ. Việc này mang lại nhiều sự tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng lưu trữ các thông tin và có thể xem lại bất cứ lúc nào một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, dù thuận tiện đến đâu, có một số loại ảnh khi lưu trữ có thể gây ra những rủi ro không đáng có. Một số chuyên gia nhắc nhở rằng, ngay cả khi điện thoại có nhiều dung lượng bộ nhớ, đừng lưu trữ 6 loại ảnh này trong điện thoại và hãy xóa chúng ngay lập tức.

>> Cần làm ngay việc này khi làm mất thẻ ngân hàng để tiền không ‘bốc hơi’

Xóa ngay 6 loại ảnh này nếu không muốn tài sản bị 'rút sạch'
6 loại ảnh tuyệt đối không nên lưu trên điện thoại

Ảnh căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân

Căn cước công dân và chứng minh nhân dân là giấy tờ tùy thân quan trọng của mỗi người. Để thuận tiện trong xử lý công việc, làm giấy tờ,… nhiều người lấy điện thoại chụp hình và lưu lại trong trường hợp cần dùng. Nhưng nếu điện thoại di động vô tình bị mất hoặc ảnh bị rò rỉ, thông tin cá nhân của người dùng sẽ bị lộ ra ngoài.

Các tội phạm công nghệ cao thường nhắm đến thẻ CCCD gắn chip có mã QR chứa nhiều thông tin cá nhân để trục lợi. Kẻ lừa đảo có thể dùng hình ảnh của thẻ để đăng ký tài khoản ngân hàng hoặc vay tiền trên app, đăng ký mã số thuế ảo, đăng ký số điện thoại trả sau,… cùng với nhiều thủ đoạn khác để chiếm đoạt tài sản.

Ảnh bằng lái xe

Bằng lái xe cũng giống như chứng minh thư vì chứa tên, số chứng minh thư và địa chỉ nhà, mọi thông tin đều rất rõ ràng và chi tiết. Do đó, khi bị mất, tất cả thông tin cá nhân sẽ bị lộ ra và rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

>> Khách hàng cần làm ngay điều này để tránh bị khóa thẻ ngân hàng

Ảnh thẻ ngân hàng

Không nên lưu ảnh của thẻ ngân hàng trên điện thoại di động. Nếu không may điện thoại di động bị mất, người khác có thể sử dụng ảnh thẻ ngân hàng và điện thoại di động để thực hiện chuyển tiền trong thẻ. Điều này sẽ dẫn đến tiền trong tài khoản, thẻ bị thất thoát.

Ảnh mật khẩu tài khoản

Nhiều người thường ghi chú hoặc chụp ảnh lưu lại mật khẩu tài khoản trên điện thoại mà không thông qua các biện pháp bảo mật. Tuy nhiên, trong trường hợp điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, người xấu có thể nhanh chóng biết tất cả mật khẩu tài khoản. Điều này rất dễ khiến tất cả tiền trong tài khoản và thông tin cá nhân bị đánh cắp.

Ảnh địa chỉ nhà

Lưu trữ địa chỉ nhà trên các ứng dụng điều hướng (bản đồ) hoặc đặt xe sẽ giúp việc di chuyển thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nếu kẻ gian lấy được điện thoại, chúng có thể biết được địa chỉ nhà riêng, cơ quan làm việc của người dùng. Ngoài ra, các đối tượng có thể biết được lộ trình di chuyển, thói quen, thời điểm ra khỏi nhà, từ đó tìm cách đột nhập vào nhà để lấy cắp tài sản.

Ảnh tin nhắn bí mật

Phần lớn người dùng không nhận ra rằng, những tin nhắn họ gửi chứa đựng nhiều dữ liệu nhạy cảm. Qua đó, tội phạm có thể tấn công lừa đảo bằng cách kết hợp thông tin từ các ứng dụng nhắn tin, tin nhắn văn bản và email của người dùng. Chúng thậm chí có thể lợi dụng thông tin này để xâm phạm tài khoản mạng và đánh cắp danh tính của người dùng.

>> ‘Bỏ túi’ cách kiểm tra nợ xấu đơn giản chỉ với CMND hoặc CCCD

Khách hàng cần làm ngay điều này để tránh bị khóa thẻ ngân hàng

Bí quyết đơn giản để nhận biết tiền thật, tiền giả

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xoa-ngay-6-loai-anh-nay-neu-khong-muon-tai-san-bi-rut-sach-252176.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xóa ngay 6 loại ảnh này nếu không muốn tài sản bị 'rút sạch'
POWERED BY ONECMS & INTECH