Tài chính Ngân hàng

Khách hàng cần làm ngay điều này để tránh bị khóa thẻ ngân hàng

Chi Hạ 03/10/2024 - 12:27

Trong điều khoản mới về phát hành và sử dụng thẻ, ngân hàng có quyền tạm ngừng sử dụng thẻ (khóa thẻ) trong một số trường hợp.

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa thông báo về việc cập nhật, bổ sung thông tin dữ liệu của chủ thẻ Agribank.

Theo đó, để đảm bảo tuân thủ quy định tại Thông tư số 18 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về hoạt động thẻ ngân hàng, Agribank đề nghị khách hàng có giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh cư trú tại Việt Nam (đối với khách hàng cá nhân người nước ngoài) sắp hoặc đã hết hiệu lực đến Chi nhánh Ngân hàng để cập nhật thông tin.

Khoản 2 Điều 46 Luật Căn cước 2023 quy định, chứng minh nhân dân cũ chỉ có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2024. Như vậy, theo quy định này, chứng minh nhân dân cũ chỉ còn giá trị sử dụng trong các thủ tục, giao dịch đến hết ngày 31/12/2024 và chính thức bị “khai tử” từ ngày 1/1/2025.

Do đó, để không bị gián đoạn trong giao dịch với ngân hàng, cần nhanh chóng tiến hành thay thế thông tin của giấy tờ mới theo quy định. Khách hàng có thể đến chi nhánh hoặc quầy giao dịch gần nhất để thực hiện các thủ tục.

Trước đó, một số ngân hàng như ACB, TPBank (TPB) cũng đã thông báo ngưng toàn bộ giao dịch đối với khách hàng sử dụng chứng minh nhân dân từ ngày 1/1/2025.

Ngày 15/8/2024, Agribank đã ban hành điều kiện, điều khoản mới về phát hành và sử dụng thẻ dành cho khách hàng cá nhân. Trong đó, Agribank cho biết, ngân hàng có quyền tạm ngừng sử dụng thẻ (khóa thẻ) trong các trường hợp: - Chủ thẻ có thông báo với Agribank về việc tạm khóa thẻ bằng một trong các hình thức liên lạc như điện thoại, email, văn bản. Thẻ bị tạm khóa theo yêu cầu của chủ thẻ sẽ chỉ được mở lại theo yêu cầu của chủ thẻ và được Agribank chấp thuận.
- Chủ thẻ vi phạm quy định về sử dụng thẻ và quản lý tài khoản của Agribank hoặc khi có quyết định/yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Thẻ hết hạn hiệu lực; Giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú tại Việt Nam của chủ thẻ hết hiệu lực.
- Khi có thông báo về thẻ có nghi ngờ bị sao chép/lộ thông tin dữ liệu từ các tổ chức thẻ hoặc Tiểu ban quản lý rủi ro.

>> Vì sao khách hàng sử dụng chứng minh nhân dân không thể giao dịch tại ngân hàng từ 1/1/2025?

Phó Thống đốc NHNN: Từ 1/1/2025, tài khoản ngân hàng không xác thực thông tin căn cước công dân bị ngừng giao dịch

Từ 1/10, quy định mới về thẻ ngân hàng, ví điện tử chính thức có hiệu lực

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khach-hang-can-lam-ngay-dieu-nay-de-tranh-bi-khoa-the-ngan-hang-251593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khách hàng cần làm ngay điều này để tránh bị khóa thẻ ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH